Hồ sơ tài liệu

Ông Trump phát biểu gây sốc, muốn chạy đua vũ trang xảy ra?

25/12/2016, 06:00
image

Tổng thống đắc cử Mỹ phát biểu gây sốc rằng nên để cuộc chạy đua vũ trang tiếp tục xảy ra.

tin_FNHT

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có những phát ngôn gây sốc về chạy đua vũ trang.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump mới đây đã đưa ra bình luận gây sốc về việc chạy đua vũ trang sau khi đề cập đến vấn đề nâng cao năng lực vũ khí hạt nhân của Washington, theo South China Morning Post ngày 23/12.

 “Hãy cứ để chạy đua vũ trang diễn ra. Chúng ta sẽ vượt qua họ ở tất cả mọi cách và tồn tại lâu hơn tất cả”, ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn.

Trước đó một ngày, ông Trump đăng tải lời kêu gọi Mỹ mở rộng kho vũ khí hạt nhân trên Twitter. “Mỹ phải mở rộng và tăng cường thật nhiều vũ khí hạt nhân cho tới khi thế giới có suy nghĩ hợp lý hơn về vũ khí hạt nhân”.

Sau những phát ngôn gây sốc của ông Trump, nhiều chuyên gia lo ngại rằng vị tỷ phú người Mỹ có thể đưa nước Mỹ và thế giới vào một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Miles Pomper, thành viên cấp cao tại Trung tâm Washington ngay sau khi đọc những phát biểu của của ông Trump đã cho rằng đó không phải là “chính sách răn đe hợp lý”.

Xem thêm video:

Theo vị này thì Mỹ cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn hiểm họa vũ khí hạt nhân, thay vì chế tạo thêm vật liệu cho loại vũ khí này.

Phát ngôn viên của ông Trump sau đó đã phải “chữa cháy”, nói rằng thông điệp của Tổng thống Mỹ đắc cử trên Twitter hoàn toàn mang ý nghĩa khác.

“Ông Trump muốn nói đến mối đe dọa phổ biến hạt nhân và điều quan trọng là phải ngăn chặn mối đe dọa này, đặc biệt trước khủng bố”, Jason Miller nói. “Ông Trump cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cao và hiện đại hóa năng lực răn đe, như một cách để theo đuổi hòa bình thông qua sức mạnh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.