Thế giới

Ông Trump quyết định tấn công Syria vì...Ivanka Trump?

14/04/2017, 04:59
image

Chính Eric Trump đã tiết lộ chị gái mình có thể là nguyên nhân chính khiến ông Trump tấn công Syria vào tuần trước

GTY_tump_kids_eric_ivanka_01_mm_160411_16x9_992

Eric Trump cho rằng Ivanka Trump là tác động chính trong quyết định sử dụng quân sự của ông Trump

Tổng thống Donald Trump đã nói rằng những hình ảnh khủng khiếp từ cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria đã khiến cho tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Assad vào tuần trước. Tuy nhiên, theo con trai của ông, Eric Trump, một yếu tố chính khác trong Nhà Trắng có thể đã ảnh hưởng đến quyết định sử dụng quân đội của ông.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Daily Telegraph, Eric Trump nói rằng anh "chắc chắn" chị gái mình đồng thời là cố vấn mới được bổ nhiệm của West Wing, Ivanka Trump chính là người khuyến khích cha anh thực hiện cuộc tấn công chống lại Tổng thống Syria.

Mỹ đã bắn 59 tên lửa Tomahaw vào căn cứ không quân Syria sau khi hơn 80 người thiệt mạng, trong đó có rất nhiều trẻ em trong một cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học ở tỉnh Idlib.

Eric Trump nói: "Ivanka là mẹ của ba đứa trẻ và chị ấy đã ảnh hưởng rất nhiều. Chị ấy đã nói: "Nghe này, điều này thực sự quá khủng khiếp",".

Xem thêm video:

 Eric Trump không tham gia quản lý và hiện đang điều hành Tổ chức Trump trong thời gian cha anh vắng bóng cùng với anh trai Donald Trump Jr.

Nhà Trắng đã không bình luận ngay lập tức về câu chuyện của The Telegraph. Tuy nhiên vào hôm thứ hai, thư ký báo chí Nhà Trắng - Sean Spicer nói với các phóng viên "không có tài liệu nào cho thấy phản ứng của Ivanka và những người khác về hình ảnh này nhưng không thể nói liệu Ivanka vận động để ủng hộ hành động quân sự hay không.

Một ngày trước khi xảy ra cuộc tấn công, Ivanka Trump đã viết trên trang Twitter cá nhân: "Quá đau đớn và xúc động bởi những hình ảnh từ cuộc tấn công hóa học khủng khiếp ở Syria ngày hôm qua".

Bà Dina Powell, đồng minh hàng đầu đồng thời là Phó Chủ tịch của Hội đồng An ninh Quốc gia nói rằng: “Mặc dù chủ yếu tập trung vào các vấn đề như sức khoẻ phụ nữ, mức lương bình đẳng và chăm sóc trẻ em nhưng ảnh hưởng của Ivanka Trump còn vượt xa ngoài những lãnh vực đó”.

Trong cuộc phỏng vấn vào ngày 5/4 với CBS, Ivanka Trump nói rằng vai trò của cô sẽ tập trung vào việc trao quyền kinh tế cho phụ nữ và giáo dục, nhưng cô cũng quan tâm đến những vấn đề khác: "Tôi sẽ cân nhắc với bố về những vấn đề tôi thực sự quan tâm".

Theo em trai cô, cô đã thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong việc hỗ trợ các cuộc tấn công vào tuần trước.

Eric nói với Telegraph rằng "Cha tôi sẽ quyết định hành động trong những thời điểm như thế. Bằng cách này, ông đã chống lại Syria từ hai năm trước, theo sau đó là một nhà lãnh đạo gây hại cho người dân, phụ nữ và trẻ em đất nước mình”. "Ở một vài điểm, nước Mỹ là nhà lãnh đạo toàn cầu. Với tư cách là siêu cường của thế giới, nước Mỹ phải tiến lên và hành động với rất nhiều sự hỗ trợ từ các đồng minh và tôi nghĩ điều này thật tuyệt vời".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.