Hồ sơ tài liệu

Ông Trump quyết rời Nhà Trắng, mật vụ Mỹ lo sốt vó

15/11/2016, 05:47
image

Việc ông Trump nói sẽ không ở hẳn tại Nhà Trắng khiến các mật vụ Mỹ lo ngại về an ninh.

160224112545-trump-nevada-victory-speech-780x439

Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ cảnh báo nguy cơ mất an ninh khi Tổng thống mới đắc cử Donald Trump dự định sẽ sống chủ yếu ở tòa tháp Trump thay vì Nhà Trắng.

New York Times đưa tin, Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump dự định sẽ chỉ dành khoảng thời gian nhất định ở Nhà Trắng, còn lại sẽ sinh sống tại dinh cơ của ông tại Tháp Trump ở New York.

Trước đó, ông Donald Trump được cho là đã thảo luận với các cố vấn của mình về việc sẽ dành bao nhiêu thời gian ở Nhà Trắng mỗi tuần là hợp lý.

Sau lần thảo luận này, có thể ông Trump sẽ dành ngày trong tuần ở Nhà Trắng. Vào ngày cuối tuần, ông này sẽ trở lại Tháp Trump hoặc khu nghỉ dưỡng ở Florida.

Sở dĩ Tổng thống mới đắc cử Donald Trump quyết định như vậy là vì ông không muốn rời xa nơi đã gắn bó với mình suốt 30 năm qua cùng nhiều kỷ niệm.

Xem thêm video:

Thậm chí, sau các buổi vận động tranh cử trước đó, ông Trump vẫn sẵn sàng bỏ hàng giờ để bay trở về Tháp Trump nghỉ ngơi.

Hiện tại, Tháp Trump vẫn là nơi ông sinh sống cùng với vợ là bà Melania Trump và cậu con trai 10 tuổi Barron.

Cơ quan Mật vụ đã khuyến cáo ông Trump nên định cư hẳn ở Nhà Trắng sau khi nhậm chức bởi việc bảo vệ ông ở New York sẽ là “một cơn ác mộng an ninh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.