Thế giới

Ông Trump quyết tâm "diệt tận gốc" khủng bố IS

21/03/2017, 13:37
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định quyết tâm tiêu diệt nhóm khủng bố IS.

1473309695398-trump

Tổng thống Trump đã tái khẳng định quyết tâm tiêu diệt nhóm khủng bố IS.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tái khẳng định quyết tâm tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tại thủ đô Washington DC, theo NBC News ngày 20/3.

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thống Trump cho rằng một “khoảng trống” tại Iraq đã được tạo ra sau khi các lực lượng Mỹ rời quốc gia Trung Đông này, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống IS.

Đáp lại, Thủ tướng al-Abadi cũng khẳng định quan hệ với Mỹ có ý nghĩa quan trọng với Iraq đặc biệt là trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố IS. Ông al-Abadi nói thêm rằng Mosul và toàn bộ lãnh thổ Iraq sẽ được giải phóng khỏi IS trong một thời gian ngắn nữa.

Xem thêm video:

Trong diễn biến có liên quan, vào ngày 20/3, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã lên đường tới Mỹ để hội đàm với giới chức Nhà Trắng về chiến lược chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng

Theo lịch trình, trong chuyến tới Mỹ đầu tiên kể từ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái, Tổng thư ký Stoltenberg sẽ có các cuộc làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Ngoại trưởng các nước tham gia liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.