Thế giới

Ông Trump sẵn sàng nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

07/01/2018, 07:34

Ngày 6/1, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông sẵn lòng nói chuyện trực tiếp với ông Kim Jong-un.

Trump 6

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Theo hãng tin AFP của Pháp, ông chủ Nhà Trắng bày tỏ quan điểm sẽ "để cửa mở" cho một cuộc nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên, và hy vọng rằng các cuộc hội đàm hiếm hoi giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có thể giúp giảm bớt cuộc khủng hoảng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của ông Trump là một bước ngoặt trong cuộc khẩu chiến giữa ông và ông Kim Jong-un, đã từng làm dấy lên lo ngại về chiến tranh hạt nhân khi Bình Nhưỡng tiến hành các cuộc thử tên lửa và hạt nhân.

Tổng thống Donald Trump đã nói với các phóng viên tại trại David rằng: “Tôi luôn tin tưởng vào việc nói chuyện” khi được hỏi ông có nói chuyện với ông Kim Jong-un qua điện thoại hay không.

“Tôi sẽ làm điều đó, không có vấn đề gì cả”, Trump nói. Nhưng ông nhanh chóng nhắc thêm rằng bất cứ cuộc đàm phán nào cũng có điều kiện.

Về cuộc đối thoại cấp cao liên Triều sắp diễn ra, Trump cho rằng, ông mong muốn cuộc đối thoại sẽ tiến xa hơn mục đích về Olympics và “vào thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ tham gia”.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm, nếu có gì đó có thể đạt được từ cuộc đối thoại, “đó sẽ là một điều tuyệt vời cho tất cả nhân loại”.

Quan điểm mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trái ngược lại với quan điểm trước đó vài ngày, cho rằng, không tin tưởng vào các cuộc đối thoại liên Triều và yêu cầu Hàn Quốc cảnh giác trước những phản ứng “thân thiện” của Triều Tiên.

Ngày 9/1 tới, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ có cuộc đối thoại cấp cao liên quan đến việc Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn tham dự Olympics mùa Đông tổ chức tại PyeongChang vào tháng 2 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.