Thời sự Quốc tế

Ông Trump sẽ bị áp giải khỏi Nhà Trắng như lời "đối địch" Joe Biden?

12/06/2020, 09:17

Theo ông Biden, quân đội sẽ can thiệp nếu Trump không thể chấp nhận kết quả bầu cử.

img
Ông Donald Trump và ông Joe Biden.

Theo truyền thông Mỹ, khi đề cập tới giả định của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ "cố gắng đánh cắp chiến thắng" trong cuộc bầu cử tổng thống và sẽ cần tới vũ lực để buộc ông phải rời chức vụ này, người phát ngôn Nhà Trắng Kayleigh McEnany hôm thứ Năm tuyên bố rằng đây là điều ngớ ngẩn.

"Người phát ngôn đã bác bỏ "những giả định ngớ ngẩn" của Joe Biden rằng Tổng thống Trump sẽ cố gắng giả mạo kết quả bầu cử và sẽ cần vũ lực để loại bỏ ông khỏi chức vụ của mình", - nhà báo Mark Knoller của CBS News viết trên Twitter.

Theo ông Knoller, phát ngôn viên của Tổng thống Trump cho biết, Tổng thống đang "mong chờ tháng 11", và kêu gọi các thành viên đảng Dân chủ ngừng đưa ra các lý thuyết âm mưu.

Theo báo The Hill, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng ông hoàn toàn chắc chắn rằng nếu ứng cử viên Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, quân đội sẽ phải dùng vũ lực để đưa Trump ra khỏi Nhà Trắng.

Theo đó, ông Biden đã liệt kê tên của một số cựu quân nhân cấp cao, nhưng người bày tỏ ý kiến ​​của mình về các hành động của Trump để đáp trả các cuộc biểu tình nổ ra ở nước này do cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.

Ông Biden trích dẫn ý kiến ​​của họ như bằng chứng cho thấy quân đội sẽ can thiệp nếu Trump không thể chấp nhận kết quả bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.