Thời sự Quốc tế

Ông Trump sẽ bị bắt buộc phải khai báo tài sản ở nước ngoài?

03/07/2020, 06:29

Thượng viện Mỹ đề nghị bắt buộc ông Donald Trump tiết lộ tài sản ở nước ngoài.

img
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh NBC News.

Thượng nghị sĩ Mỹ Tom Udall thông báo rằng ông dự định thông qua luật pháp để bắt buộc đương kim Tổng thống Donald Trump phải báo cáo về tài sản của mình ở nước ngoài.

"Chúng tôi đã đệ trình sửa đổi Luật Quốc phòng, theo đó yêu cầu Tổng thống tiết lộ thông tin tài chính về tài sản nước ngoài thuộc sở hữu hoặc quản lý của tổ chức Trump", - ông Udall (Đảng Dân chủ) đại diện bang New Mexico nói.

Theo Thượng nghị sĩ Mỹ Tom Udall, Quốc hội Hoa Kỳ cần phải biết liệu việc ông Trump đưa ra quyết định về chính sách đối ngoại có dựa trên lợi ích của ông trong kinh doanh hay không.

Những sửa đổi được đề xuất không liên quan đến quốc phòng, nhưng nếu nó xuất hiện trong phiên bản cuối cùng của dự luật được Quốc hội thông qua, thì ông Trump sẽ chỉ có hai sự lựa chọn phủ quyết dự luật hoặc ký ban hành.

Đồng thời, Quốc hội Mỹ có thể vượt qua quyền phủ quyết của ông Trump nếu mỗi viện có đủ hai phần ba số phiếu ủng hộ. Tuy nhiên, triển vọng thông qua những sửa đổi đó còn chưa rõ ràng.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của các nhà lập pháp nhằm tìm hiểu chi tiết về quan hệ kinh doanh của ông Donald Trump.

Hiện tại, tòa án tối cao đang chuẩn bị đưa ra phán quyết về việc liệu ông Trump có bắt buộc phải công khai hồ sơ thuế và tài chính của mình theo yêu cầu của Thượng viện hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.