Thế giới giao thông

Ông Trump sẽ công bố kinh phí đầu tư hạ tầng

09/02/2018, 06:49

Đầu tuần tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố chi tiết kế hoạch huy động ít nhất 1,5 nghìn tỉ USD...

12

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nguồn tin Nhà Trắng giấu tên cho hay, trong thông báo, ông Trump sẽ cho biết những nguyên tắc hạ tầng, phác thảo kế hoạch để cải thiện hệ thống điện-đường-trường-trạm và cắt giảm những quy định rườm rà đẩy nhanh tốc độ phê chuẩn các dự án mới.

Kế hoạch của Chính phủ ông Trump sẽ kêu gọi 200 tỉ USD trong quỹ liên bang, trong đó 100 tỉ USD trong thanh toán chia sẻ cho các bang và các dự án địa phương, 50 tỉ USD dành cho các dự án nông thôn, 50 tỉ USD còn lại sẽ được chia cho các dự án như đường sắt cao tốc, quỹ cho các dự án vay mượn giao thông liên bang.

Kế hoạch gây quỹ hạ tầng lên tới 1,5 nghìn tỉ USD của ông Trump được trông đợi suốt hơn một năm nay vì người dân Mỹ muốn biết chính quyền ông có thể tìm được phương án nào để gây quỹ số tiền lớn đến như vậy cải thiện hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông đang ngày càng xập xệ.

Tháng trước, một quan chức Nhà Trắng xác nhận với các thị trưởng địa phương rằng, ông Trump sẽ không tìm đến nguồn lợi nhuận mới để chi trả cho hạ tầng mà thay vào đó là cắt giảm chi tiêu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.