Thế giới

Ông Trump sẽ gặp ai trước khi gặp ông Kim Jong-un?

29/05/2018, 07:33

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật đã đạt được mục tiêu chung liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Trump Abe

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Chiều 28/5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Sinzo Abe về vấn đề Triều Tiên và xác nhận họ sẽ gặp nhau trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh theo dự kiến giữa Mỹ - Triều Tiên.

Thông báo của Nhà Trắng nhấn mạnh, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo thảo luận mục tiêu chung để đạt được việc “tháo dỡ hoàn toàn và vĩnh viễn của vũ khí hạt nhân, hóa chất, sinh học và các chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên”.

Cuộc gọi đến giữa một loạt các diễn biến xoay quanh hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến ngày 12/6 tại Singapore.

Ông Trump đã rút khỏi cuộc họp dự kiến này tuần trước, nhưng một ngày sau đó lại rằng cuộc gặp này có thể trở lại đúng hướng.

Diễn biến mới nhất về cuộc gặp giữa ông Trump và Shinzo Abe dường như là một dấu hiệu cho thấy cuộc gặp Trump-Kim có thể vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Tổng thống Trump mới đây cũng cho biết một nhóm chuyên gia Mỹ đã tới Triều Tiên để lên kế hoạch về cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo.

Một phái đoàn khác của Mỹ cũng đã tới Singapore để chuẩn bị các công tác hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.