Thế giới

Ông Trump thách thức: Nga hãy sẵn sàng, tên lửa đang tới Syria

11/04/2018, 19:03

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa mới gửi một cảnh báo trên Twitter: Nga hãy sẵn sàng, tên lửa đang tới Syria.

Trump 0304

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo RT, thông điệp mới nhất của Tổng thống Mỹ Trump tới sau khi đại diện ngoại giao Nga tại Lebanon tuyên bố rằng "tất cả tên lửa Mỹ sẽ bị bắn hạ tại Syria" cách đây vài giờ.

"Nga hãy sẵn sàng, bởi vì chúng (tên lửa) đang đến!" "Bạn (Nga) không nên làm bạn với kẻ gây ra vụ tấn công hóa học lên chính người dân của chính mình", ông Trump viết trên Twitter ám chỉ Tổng thống Syria Assad là người phải chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào thị trấn Douma gần đây.

Đại diện ngoại giao Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin nói trên một đài truyền hình rằng, "Nếu có bất cứ cuộc không kích của Mỹ, chúng tôi sẽ bắn hạ tất cả tên lửa và các bệ phóng tên lửa sẽ là mục tiêu".

Một số tổ chức nhân đạo tại Syria đã tố cáo một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường tại thị trấn Douma, do phiến quân kiểm soát, khiến hàng chục người chết, hàng trăm người bị thương.

Chính phủ Syria bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vụ tấn công trên. Còn Nga, đồng minh thân cận của chính quyền ông Assad cho rằng, đây chỉ là cái cớ để phương Tây tấn công vào Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.