Thị trường

Ông Trump thành Tổng thống Mỹ: Giá vàng nhảy vọt, tài chính chao đảo

09/11/2016, 15:52
image

Việc ông Donald Trump trở thành tân Tổng thống Mỹ khiến tài chính chao đảo, giá vàng nhảy vọt.

Donald Trump and Clinton

Việc ông Donald Trump trở thành tân Tổng thống Mỹ đã khiến tình hình tài chính trở nên hỗn loạn.

Theo Bloomberg, việc ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tân Tổng thống Mỹ đã gây sốc cho giới đầu tư bởi hàng loạt các cuộc thăm dò gần đây đều cho kết quả ngược lại. Điều này khiến thị trường tài chính thế giới rơi vào tình trạng hỗn loạn, chao đảo chưa từng thấy.

Cụ thể, chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 9/11. Chỉ số S&P 500 đã giảm tới mức giới hạn là 5%, khiến cổ phiếu châu Á tụt dốc nghiêm trọng nhất kể từ sau sự kiện Anh rời Liên minh chây Âu. Trong khi đó, đồng peso của Mexico cũng chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ nhất kể từ năm 2008 đến nay – giảm đến 12%, thể hiện sự lo lắng của giới đầu tư về việc chiến thắng của ông Trump sẽ mang đến nhiều khó khăn cho nền kinh tế, thương mại Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, giá vàng thế giới cũng có bước nhảy vọt dài nhất kể từ năm 2009 với 4,7%. Đồng yên của Nhật cũng tăng mạnh 3,9%, mức tăng trưởng cao nhất kể từ sự kiện Brexit đến nay. Bên cạnh đó, đồng Euro, Franc Thụy Sĩ tăng hơn 2%.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, giá trị dầu thô lại giảm đến 3,5%. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần.

Tính đến 14h30 phút 9/11 (giờ Việt Nam), theo FoxNews, đã xác định được tân Tổng thống Mỹ khi ông Trump giành được 276 phiếu đại cử tri; còn ứng viên Clinton chỉ giành được được 218 phiếu đại cử tri. 10 phiếu đại cử tri cuối cùng ở bang Wiscosin, đã giúp tỷ phú bất động sản New York đánh bại cựu Ngoại trưởng Clinton. Như vậy, ông Donald Trump đã đánh bại đối thủ Hillary Clinton để trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.