Thời sự Quốc tế

Ông Trump thoát được khả năng bị luận tội

18/07/2019, 18:45

Nhiều nghị sỹ Mỹ cho rằng đây chưa phải lúc để khởi động quá trình chính trị gây nhiều tranh cãi.

img
Tổng thống Donald Trump.

Truyền thông Mỹ đưa tin, hơn 100 hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ, với sự dẫn đầu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, đã cùng các nghị sĩ đảng Cộng hòa phản đối đề xuất khởi động quá trình xét phế truất Tổng thống Donald Trump.

Theo AP, trong phiên bỏ phiếu ngày 17/7, Hạ viện Mỹ đã bác đề xuất về việc khởi động quá trình xét phế truất Tổng thống Trump, được đệ trình bởi nghị sĩ đảng Dân chủ Al Green của bang Texas.

Có tất cả 137 nghị sĩ từ cả hai đảng phản đối đề xuất của ông Al Green. Tuy nhiên, trong số này lại có đến 95 hạ nghị sĩ đảng Dân chủ bỏ phiếu ủng hộ đề xuất, cho rằng cách hành xử của ông chủ Nhà Trắng Donald Trump không ổn.

img
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi - ảnh Getty Image.

Trước đó, ông Donald Trump đã gây sóng gió trên chính trường Mỹ khi phát ngôn công kích 4 nữ nghị sĩ da màu trên tài khoản Twitter. Những bình luận của ông Trump bị lên án là phân biệt chủng tộc khi nói về nguồn gốc của những nghị sỹ da màu chỉ trích chính quyền của ông.

Nhiều nghị sĩ bày tỏ đồng cảm với sự bức xúc của ông Al Green. Tuy nhiên, các nhóm đại biểu dưới sự tác động của Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho rằng đây chưa phải lúc để khởi động quá trình chính trị gây nhiều tranh cãi.

Bà Pelosi trong một tuyên bố mới nhất đã nói rằng cuộc điều tra nhằm vào tổng thống và những cộng sự của ông cần hoàn thành trước khi cân nhắc phương án phế truất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.