Góc nhìn

Ông Trump tính dùng vũ lực triệt hạ Triều Tiên?

03/03/2017, 05:39
image

Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc sử dụng vũ lực ngăn Triều Tiên phát triển hạt nhân.

ty-phu-trump-muon-moi-ong-kim-ongun-du-quoc-yen-da

Tổng thống Donald Trump sẽ sử dụng vũ lực để ngăn Triều Tiên phát triển hạt nhân?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc dùng vũ lực với Triều Tiên để ngăn Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình vũ khí hạt nhân, theo New York Post ngày 1/3.

Về vấn đề này, Nhà Trắng cũng đã có một đánh giá chiến lược nội bộ trong đó có nhắc tới khả năng dùng vũ lực quân sự hoặc thay đổi thể chế của Bình Nhưỡng.

Đánh giá của Nhà Trắng về Triều Tiên gần đây thử tên lửa đạn đạo người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại tại Triều Tiên.

Theo The Wall Street Journal, khả năng Mỹ dùng hành động quân sự với Triều Tiên có thể khiến Trung Quốc cuối cùng sẽ đứng về phía Washington và thực hiện những bước đi cần thiết nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Trước đó, Bắc Kinh đã bắt đầu giảm nhập khẩu than đá từ Triều Tiên khiến nước đồng minh này nổi giận và nói Trung Quốc đang “hùa theo Mỹ”. 

Ở một diễn biến khác có liên quan, tin tức trên The Wall Street Journal cho hay sau cuộc gặp thượng đỉnh hai ngày của Tổng thống Donald Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào tháng trước, các quan chức Mỹ đã khẳng định rằng, tất cả những lựa chọn đã có sẵn trên bàn khi đối phó với chương trình vũ hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.