Thế giới

Ông Trump tới châu Á, 3 hạm đội tàu sân bay được triển khai

26/10/2017, 19:37

3 nhóm hạm đội tấn công do tàu sân bay đã hiện diện ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hải quân Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hải quân Mỹ (ảnh minh họa)

Hải quân Mỹ lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua đã triển khai cùng lúc 3 nhóm hạm đội tấn công do tàu sân bay đã hiện diện ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Theo Hải quân Mỹ, hoạt động này đã xảy ra vào hôm 25/10 khi tàu sân bay USS Nimitz và nhóm tàu tấn công tiến vào khu vực Tây Thái Bình Dương sau khi hoạt động ở Trung Đông.

Trước đó, nhóm tàu tấn công trong đó có một tàu tuần dương và 3 tàu khu trục, cùng tàu sân bay đã tiến vào khu vực này hôm 23/10, nhập vào nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan vốn đồn trú ở đây từ trước.

Những hoạt động triển khai quan trọng này là một phần trong việc tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, lần này nó diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị cho chuyến công du nhiều nước châu Á trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng đang hết sức nguy hiểm.

Ngoài các nhóm tàu sân baynói trên, Hải quân Mỹ ngày 13/10 thông báo rằng tàu USS Michigan một trong 4 tàu ngầm đặc biệt chở tới 66 lính biệt kích của Hải quân Mỹ và 154 tên lửa Tomahawk, đã tới Busan của Hàn Quốc.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.