Hồ sơ tài liệu

Ông Trump trả 25 triệu USD hoà giải 3 vụ kiện với sinh viên

19/11/2016, 08:48

Tổng thống đắc cử Donald Trump đồng ý hoà giải 25 triệu USD dàn xếp vụ kiện trường đại học Trump sai phạm.

Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump chấp nhận hoà giải với sinh viên với số tiền 25 triệu USD trong vụ kiện trường đại học Trump sai phạm 

Ngày 18/11, Chưởng lý New York Eric Schneiderman cho biết, Tổng thống đắc cử Donald Trump đồng ý hoà giải vụ kiện liên quan tới hàng loạt hội thảo nhà đất do trường đại học Trump tổ chức với 25 triệu USD.

Như vậy, vụ kiện gây ảnh hướng tới ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống, dẫn đến nhiều sự cố phát ngôn gây tranh cãi như chỉ trích thẩm phán gốc Mexico, đã kết thúc.

Trong vụ kiện này, trường đại học của ông Trump bị sinh viên kiện vì lừa dối khi hứa hẹn trả 35.000 USD cho các học sinh học khoá học đầu tư nhà đất bí mật, được các giảng viên được “chọn lọc kỹ lưỡng” hướng dẫn. Trường Đại học Trump liên quan tới 3 vụ kiện: 2 vụ kiện tại California và một vụ kiện tại New York. Tất cả các vụ kiện này đều được giải quyết bằng biện pháp hoà giải, với tổng số tiền 25 triệu USD

“Thoả thuận hoà giải 25 triệu USD là động thái xoay chiều bất ngờ của ông Donald Trump và là chiến thắng lớn cho hơn 6.000 nạn nhân của trường đại học này” – Chưởng lý New York Eric Schneiderman cho biết. Trước đây, ông Donald Trump luôn khăng khăng phủ nhận sai phạm vì ông không phải là người trực tiếp lựa chọn các giảng viên và đó chỉ là ngôn ngữ marketing, quảng bá. Theo ông, rất nhiều sinh viên tham gia khoá học này đều đánh giá cao về chất lượng. 

Các luật sư của ông Trump, vốn bác bỏ các cáo buộc sai phạm đối với trường đại học này, chưa bình luận về thông tin trên. Một nguồn tin thân cận cho biết, các luật sư đại diện cho sinh viên không nhận phí biện hộ, chỉ nhận các chi phí kiện tụng.

Nếu không hoà giải, phiên xét xử một trong các vụ kiện trên sẽ diễn ra vào ngày 28/11 tại Toà án Quận San Diego.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.