Hồ sơ tài liệu

Ông Trump: Triều Tiên thử hạt nhân là thất bại của… bà Clinton

10/09/2016, 09:11
image

Ứng viên tổng thống Donald Trump không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để chỉ trích đối thủ, Clinton theo CNN 9/9.

Trump__Clinton-2-701x482

Donald Trump cho rằng, bà Clinton đã "thất bại" khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân.

Cụ thể, Trump cho rằng việc Bình Nhưỡng quyết định thử hạt nhân gây chấn động dư luận hôm qua (9/9) chính là “một thất bại của một cựu Ngoại trưởng thất bại”.

Như tin đã đưa, hôm qua (9/9), Bình Nhưỡng được cho là đã tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ 5 lớn nhất từ trước tới nay, gây chấn động dư luận quốc tế.

Về phần mình, bà Clinton “bỏ ngoài tai” những bình luận của ông Trump hôm qua (9/9), thay vào đó, sau khi gặp gỡ với các chuyên gia chính sách đối ngoại Mỹ ở New York, lên kế hoạch về các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. “Chúng tôi sẽ không để Triều Tiên theo đuổi các loại vũ khí hạt nhân, phát triển tên lửa đạn đạo có tầm đạt tới lãnh thổ Mỹ”, bà Clinton tuyên bố.

Xem thêm video Triều Tiên mừng quốc khánh bằng vụ nổ hạt nhân:

Giới quan sát cho rằng, không lâu nữa, “Tổng thống Clinton” hay “Tổng thống Trump” buộc phải đối mặt với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên – tác động tới khu vực châu Á.

Ngoài những bước tiến về vũ khí hạt nhân, giới quan sát ước tính Triều Tiên rất có thể sẽ mua bán công nghệ và bom hạt nhân. Trong quá khứ, Triều Tiên từng bán tên lửa cho Pakistan và Iran, Iraq cung cấp lò phản ứng hạt nhân cho Syria và bom cho Israel.

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton nhấn mạnh mối quan tâm của mình đối với chủ nghĩa khủng bố trong bài phát biểu ở New York hôm qua (9/9).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.