Hồ sơ tài liệu

Ông Trump tung bài "thế chiến 3" nhằm hạ gục bà Clinton

26/10/2016, 08:55
image

Chính sách ngoại giao của ứng viên Hillary Clinton sẽ "đẩy thế giới vào cuộc Chiến tranh thế giới thứ Ba".

Ứng viên Donald Trump phát biểu

Ứng viên Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở khu nghỉ dưỡng sân gôn Trump National Doral tại Miami, bang Florida

Ngày 25/10, tại cuộc vận động bầu cử ở khu nghỉ dưỡng sân gôn Trump National Doral tại Miami, bang Florida, ứng viên Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ nên tập trung vào chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thay vì chiến lược thuyết phục Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ chức. Trước đây, bà Clinton từng đề xuất lập vùng cấm bay qua Syria nhưng đối mặt nhiều chỉ trích cho rằng chính sách này có thể gây xung đột với máy bay Nga đang hoạt động tại đây. Theo ứng viên đảng Cộng hoà, “chúng ta sẽ rơi vào cuộc Chiến tranh thế giới thứ ba về Syria nếu chúng ta nghe theo chiến lược của Hillary Clinton”.

Tiếp tục lập luận của mình, ông Trump cho rằng, bà Clinton không thể đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau tất cả những chỉ trích kịch liệt của bà với lãnh đạo nước Nga. Ông đặt nghi vấn: Nếu bà Clinton được bầu làm Tổng thống, “làm thế nào để bà Clinton quay trở lại bàn đàm phán và thương lượng với người đàn ông mà bà từng chỉ trích như ác quỷ?”.

Cũng tại cuộc vận động, ông Trump còn chỉ trích một số thành viên đảng Cộng hoà vì không đoàn kết ủng hộ ứng viên đại diện đảng. “Nếu chúng ta đoàn kết trong đảng, chúng ta sẽ không để cuộc bầu cử rơi vào tay bà Hillary Clinton” – ông Trump nói.

Xem thêm video ứng viên Donald Trump đá xéo ông Bill Clinton ngủ gật trong khi vợ phát biểu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.