Thế giới

Ông Trump tuyên thệ, chính thức thành Tổng thống Hoa Kỳ

21/01/2017, 03:48
image

Ông Donald Trump đã chính thức tuyên thệ trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

download_gpul.

Hình ảnh ông Trump giơ tay tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Vào đúng 12 giờ trưa ngày 20/1 (0 giờ ngày 21/1, giờ Việt Nam), trong lễ nhậm chức diễn ra tại Washington DC, Mỹ, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chính thức tuyên thệ và trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Trước đông đảo dân chúng có mặt tại buổi lễ, ông Donald Trump tuyên thệ: “Tôi Donald Trump, trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ đảm đương vị trí Tổng thống Mỹ một cách trung thành, và sẽ làm hết khả năng để giữ gìn, duy trì và bảo vệ hiến pháp Mỹ”.

Sau ông Trump, một thành viên quan trọng khác trong nội các Mỹ cũng có lời tuyên thệ với những thông điệp vô cùng mạnh mẽ.

“Tôi, Michael Richard Pence, trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ trước mọi thế lực thù địch, trong nước hay ngoài nước. Tôi sẽ tuyệt đối tin tưởng và trung thành với bản hiến pháp. Tôi chấp nhận sự ràng buộc này một cách tự do, không hoài nghi hay nhằm mục đích né tránh và tôi sẽ thực thi trọng trách của chức vụ mình sắp nhận lãnh một cách tốt đẹp và trung thành".

Trước khi lễ nhậm chức diễn ra, Donald Trump đã tới nghĩa trang trung tâm Arlington ở thủ đô Washington để bày tỏ lòng thành kính trước những binh lính Mỹ hy sinh xương máu vì tổ quốc và có buổi gặp ngắn với người tiền nhiệm Obama trước khi tuyên thệ.

Xem video các con của ông Trump có mặt tại lễ nhậm chức:

Sau khi tuyên thệ xong, Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tham gia lễ diễu hành và đọc diễn văn trọng thể, khởi hành lúc 3 giờ chiều cùng ngày (theo giờ Mỹ).

Ở bài diễn văn của mình, ông Trump tập trung nói đến các vấn đề nội tại và chương trình nghị sự 100 ngày tới của tân Tổng thống.

Buổi lễ nhậm chức của ông Trump đánh dấu sự có mặt của nhiều nhân vật quan trọng trong gia đình Trump và gia đình Obama.

Ngoài ra, một số cựu tổng thống khác đã có mặt như cựu Tổng thống Jimmy Carter và George W.Bush.

Donald Trump từng kêu gọi người ủng hộ lập kỉ lục về số người tham dự, tuy nhiên chỉ có khoảng 800.000 người tham gia. Rất nhiều người kéo đến Washington để biểu tình. Trong năm 2009, buổi lễ nhậm chức của Obama chứng kiến gần 2 triệu người có mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.