Hồ sơ tài liệu

Ông Trump và bà Clinton bắt đầu “đấu khẩu”

27/09/2016, 08:49
image

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình sáng nay giờ Việt Nam.

Don_King_3-large_trans++qVzuuqpFlyLIwiB6NTmJwfSVWe

Một cử tri ủng hộ ông Trump có mặt tại New York (Ảnh: Telegraph)

Cuộc tranh luận đầu tiên sẽ kéo dài 90 phút, gồm hai phần với ba chủ đề, đó là: Hướng đi tương lai của nước Mỹ; Làm thế nào đạt thịnh vượng và đảm bảo an ninh cho đất nước. Đây cũng chính là những vấn đề thu hút sự quan tâm lớn nhất của cử tri Mỹ trong chiến dịch bầu cử Tổng thống năm nay.

Cuộc tranh luận giữa ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ diễn ra tại trường Đại học Hofstra ở New York, bắt đầu từ 9h tối ngày 26/9 giờ New York, tức khoảng 9h sáng nay theo giờ VN

Điều khiển cuộc tranh luận kéo dài 90 phút là nhà báo, người dẫn chương trình nổi tiếng của Đài NBC Lester Holt.

Xem video Nhân viên Donald Trump bị nhóm nhạc trẻ em kiện:

Vào khoảng 8h05 phút tối (26/7) giờ New York Hai ứng cử viên đã xuất hiện. Donald Trump chọn cho mình chiếc cà vạt màu xanh trong khi đó bà Clinton chọn bộ quần áo màu đỏ. Hai người nở nụ cười rất tươi với nhau và bắt tay trước khi bước vào cuộc tranh luận.

Cựu Tổng thống Bill Clinton và bà Melania Trump cũng xuất hiện tại sân khấu, bắt tay nhau trước khi về vị trí chuẩn bị theo dõi cuộc tranh luận của 2 ứng cử viên.

melania-trump_s-chair-large_trans++qVzuuqpFlyLIwiB

Vị trí ngồi của bà Melania Trump - vợ ứng viên Tổng thống Donald Trump tại buổi truyền hình trực tiếp (Ảnh: Telegraph)

Dù đây mới chỉ là màn đầu tiên trong ba cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên, nhưng lại là thời điểm mấu chốt định hình cho cuộc đua vào Nhà Trắng; Vì những gì mà hai ứng viên thể hiện trong lần đầu đối diện nhau trên cùng một sân khấu sẽ gây ấn tượng rất mạnh đến các cử tri, đặc biệt là những người còn chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai. Cử tri không chỉ quan tâm đến những nội dung được đề cập đến trong cuộc tranh luận, mà còn ở cách phát ngôn những nội dung đó và phản ứng tương tác giữa hai ứng viên như thế nào.

Theo Reuters, dự kiến số người xem cuộc tranh luận trực tuyến qua truyền hình này sẽ đạt kỷ lục - khoảng 100 triệu người. Gần 80% cử tri Mỹ cho biết, sẽ theo dõi cuộc tranh luận nảy lửa này. Giới phân tích cũng nhận định, cuộc tranh luận năm nay nhiều khả năng sẽ phá vỡ kỷ lục 80 triệu người xem truyền hình từng theo dõi cuộc tranh luận gắt gao giữa hai ứng cử viên Mỹ năm 1980 là ông Jimmy Carter và ông Ronald Reagan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.