Hồ sơ tài liệu

Ông Trump và tình báo Mỹ: Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

06/01/2017, 10:59
image

Ông Donald Trump từng chỉ trích, hoài nghi các cơ quan tình báo Mỹ về cuộc điều tra Nga tấn công mạng.

Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump từng chỉ trích và hoài nghi các cơ quan tình báo Mỹ về cuộc điều tra Nga tấn công mạng, gây ảnh hưởng tới bầu cử Mỹ

Ngày 6/1, Bloomberg dẫn lời Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper phát biểu trước Uỷ ban Quân vụ Thượng viện cho biết: “Sự hoài nghi và khinh miệt là hoàn toàn khác nhau. Niềm tin của cộng đồng và sự tự tin là điều tối quan trọng trong cộng đồng tình báo”. Bình luận trên từ người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Mỹ nhằm bác bỏ những chỉ trích và hoài nghi của Tổng thống đắc cử Donald Trump về cuộc điều tra Nga tấn công mạng, gây ảnh hưởng tới bầu cử Mỹ.

Bình luận được đưa ra trước thời điểm ông Clapper và Giám đốc Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ John Brennan, Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey chuẩn bị thông báo cho ông Trump về kết quả cuộc điều tra tin tặc tấn công và làm rò rỉ email của các quan chức đảng Dân chủ và những tổ chức ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Mỹ vừa qua. Chắc chắn, ba vị Giám đốc sẽ đối mặt với sự hoài nghi của Tổng thống đắc cử Donald Trump bởi ông Trump từng nói “rất khó để chứng minh vấn đề tin tặc” và vốn chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ sai lầm.

Ông Clapper cho biết, các cơ quan tình báo cho biết, mức độ tự tin của họ đối với cuộc điều tra này là “rất cao”, thậm chí “chắc như đinh đóng cột”. Dù vậy, ông Clapper nhấn mạnh, việc Nga tấn công mạng không liên quan tới việc kiểm phiếu bầu.

Xem thêm video kết quả bầu cử Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.