Hồ sơ tài liệu

Ông Trump "vượt mặt" bà Clinton tại 3 đấu trường quan trọng

22/09/2016, 07:48
image

Ứng viên Donald Trump đã có cuộc bứt phá ngoạn mục trước bà Hillary Clinton tại 3 bang lớn nhất nước Mỹ.

Lần đầu tiên ông Donald Trump vượt bà Clinton tron

Ứng viên Donald Trump đã có cuộc bứt phá ngoạn mục trước bà Hillary Clinton tại 3 bang lớn nhất nước Mỹ.

Sputnik ngày 22/9 đưa tin, một cuộc thăm dò mới đây cho thấy ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã có cú vượt mặt ngoạn mục đối thủ là bà Hillary Clinton trong 3 bang lớn của Mỹ, bao gồm bang Ohio, North Carolina và Nevada.

Cụ thể, trong cuộc thăm dò thực hiện tại 3 “đấu trường” lớn nhất nước Mỹ từ ngày 18 đến 20/9 vừa qua, ông Donald Trump đã bứt phá dẫn trước bà Hillary Clinton tại bang Nevada, North Carolina và Ohio, tờ Fox News cho hay.

Tại Ohio, nơi được coi là một trong những bang quan trọng nhất, ông Trump đã dẫn trước bà Clinton với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 42% và 37%, trong khi đó ứng viên Đảng Tự do Gary Johnson cũng giành được 6% ủng hộ. Ứng viên Jill Stein đến từ Đảng Xanh chỉ khiêm tốn ở mức 2% người đồng thuận.

Trong khi đó tại bang Nevada, ông Trump đã giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các ứng viên Tổng thống với tỷ lệ bầu cử là 43%. Bà Clinton đứng ở vị trí thứ 2 với 40% người ủng hộ, trong khi đó ông Johnson có 8% ý kiến đồng thuận, giữ vị trí thứ 3.

Xem thêm video:

Tại bang North Carolina, tỷ phú Mỹ cũng chiếm tỷ lệ 45% ủng hộ, còn cựu Ngoại trưởng Mỹ theo sau với cách biệt 5 điểm, chiếm tỷ lệ 40%.

Tờ Fox News nhận định, chiến thắng của ông Trump là do sự hỗ trợ của tầng lớp người lao động da trắng có số lượng áp đảo ở ba bang lớn này. Trong khi đó, lực lượng cử tri là phụ nữ và công dân trẻ tuổi luôn ủng hộ bà Clinton lại yếu thế hơn ở khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.