Hồ sơ tài liệu

Ông Trump xả giận với Trung Quốc về Triều Tiên qua Twitter

30/07/2017, 09:43

Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện sự tức giận với Trung Quốc bằng một loạt chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện sự tức giận với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên bằng một loạt chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức, LA Times đưa tin ngày 30/7, theo giờ Việt Nam.

“Tôi rất thất vọng tại Trung Quốc. Những lãnh đạo tiền nhiệm của chúng ta đã cho phép họ kiếm hàng trăm tỉ USD/năm qua thương mại, nhưng…” - ông Trump nói và bỏ lửng trong chia sẻ đầu tiên qua Twitter. 

Ông tiếp tục "xả giận" trong chia sẻ thứ 2 trên Twitter: “Họ không làm gì với Triều Tiên cho chúng ta, chỉ nói miệng. Chúng ta sẽ không cho phép điều này tiếp diễn. Trung Quốc hoàn toàn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề Triều Tiên”. 

Vài ngày trước, Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thứ 2 trong 1 tháng và đe doạ có thể nhắm tới toàn bộ lãnh thổ Mỹ. 

Trung Quốc là nước láng giềng, đối tác thương mại quan trọng nhất của Triều Tiên. Do đó, ông Trump cho rằng, nước này có thể đóng vai trò trong việc tăng cường áp lực lên Bình Nhưỡng để chấm dứt chương trình hạt nhân của nước này. Nhưng ông bắt đầu thể hiện sự mất kiên nhẫn khi Trung Quốc không sẵn sàng hạn chế quan hệ kinh tế với Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.