Quân sự

Ông Turchinov: Tên lửa Ukraine đủ sức thổi bay bất cứ tàu chiến nào của Nga

16/07/2019, 14:23

Cựu Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Alexandr Turchinov khẳng định như vậy.

img
Xe chở tên lửa hành trình chống hạm Neptune.

"Tên lửa hành trình Neptun do Ukraine chế tạo đủ sức tiêu diệt các chiến hạm Nga thuộc bất kỳ lớp nào tại các hải cảng và căn cứ trên Biển Đen, biển Azov, cũng như trong vòng vài phút có thể thổi bay cây cầu Kerchensky (cầu Crimea)" - báo Sputnik của Nga dẫn lời ông Turchinov.

img
Tên lửa phòng không S-125 của Ukraine.

Theo tuyên bố của cự quan chức Ukraine, để bảo vệ vùng Biển Đen và biển Azov trước “nước Nga hiếu chiến”, Kiev có thể nhanh chóng tiến hành công việc hiện đại hóa tổ hợp tên lửa S-125, cũng như phát triển tổ hợp tên lửa hành trình của riêng mình.

img
Tên lửa hành trình Neptune rời ống phóng.

“Giải pháp toàn diện cho vấn đề này là tổ hợp tên lửa hành trình cơ động Neptun được chế tạo trong thời hạn siêu khẩn cấp.

Tên lửa hành trình của chúng ta có thể tiệu diệt tàu chiến mọi lớp của Nga không chỉ trên Biển Đen và biển Azov, mà trong cả các hải cảng và căn cứ đóng quân.

Và, nếu cần thiết, chỉ trong vài phút, tên lửa sẽ thồi bay cây cầu mà Nga rất tự đắc", - ông Turchinov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của trang LB.ua.

img
Tên lửa Neptun của Ukraine.

Theo báo Sputnik, Nga đã nhiều lần bình luận một cách châm biếm về những lời đe dọa tương tự. Chẳng hạn, Phó Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang, ông Vladimir Dzhabarov tuyên bố rằng vụ va chạm trên biển với Hải quân Nga rõ ràng sẽ kết thúc bằng sự thảm bại của Hải quân Ukraine.

Còn cựu chỉ huy của Hạm đội Baltic là Đô đốc Vladimir Valuev thì lưu ý rằng trong thành phần lực lượng hải quân của Ukraine hiện chỉ có vài chiến hạm sẽ không thể gây tác động gì về quân sự hay tâm lý đối với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.