Doanh nghiệp

Ông Vũ Quang Hải không còn là cán bộ Bộ Công thương

11/01/2017, 09:37

Ông Vũ Quang Hải xin được tiếp tục công tác tại Sabeco với tư cách không là cán bộ, công chức Bộ Công thương.

con-trai-cuu-Bo-truong-Vu-huy-hoang-muon-tiep-tuc-

Ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng muốn tiếp tục làm việc tại Sabeco với tư cách không là cán bộ Bộ Công thương

Bộ Công thương sáng nay cho hay, ngày 30/12/2016, Bộ đã nhận được văn bản của ông Vũ Quang Hải (con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng) đề nghị xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giái khát Sài Gòn (Sabeco).

Trong đơn kiến nghị gửi Bộ Công thương, ông Hải đề nghị được ở lại Sabeco, nhiệm vụ cụ thể do Hội đồng quản trị Sabeco phân công và xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công thương.

Qua xem xét, Bộ Công thương đã có văn bản số 122 nhất trí với nội dung kiến nghị không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức của Bộ Công thương của ông Hải.

Bộ Công thương cho hay, như vậy, ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương nữa.

Còn việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, công văn số 122 của Bộ Công thương nhấn mạnh, ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định.

Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco.

Bộ Công thương cũng đã đề nghị ông Hải báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định.

Trước đó, trong công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sabeco cho biết HĐQT Sabeco đã thông qua việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải.

HĐQT Sabeco cũng thống nhất thông qua việc tiến hành xin ý kiến đại hội đồng cổ đông, để thực hiện miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2015-2018 đối với ông Vũ Quang Hải.

Trước đó, ngày 21/12/2016, ông Vũ Quang Hải đã có đơn gửi HĐQT của Sabeco xin từ nhiệm thành viên HĐQT.

Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương có quyết định thi hành chỉ đạo của Tổng bí thư và Thủ tướng Chính phủ về một số trường hợp được bổ nhiệm không đúng quy định của Bộ này. Đối với trường hợp của ông Vũ Quang Hải, Bộ Công thương sẽ thu hồi Quyết định bổ nhiệm Kiểm soát viên kiêm nhiệm tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; Quyết định bổ nhiệm Hàm Phó Vụ trưởng, Quyết định đồng ý điều động ông Vũ Quang Hải đến nhận công tác tại Sabeco và đề cử tham gia HĐQT Sabeco.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.