Thời sự Quốc tế

Ông Zelensky cáo buộc ông Poroshenko không muốn kết thúc chiến tranh

18/07/2019, 07:07

Tân Tổng thống Zelensky cáo buộc cựu Tổng thống Poroshenko không muốn kết thúc chiến tranh ở Donbass.

img
Hai ông Zelensky và Poroshenko - ảnh KyivPost.

Theo truyền thông Nga, tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tin rằng chính phủ trước đó do ông Poroshenko điều hành không muốn kết thúc chiến tranh ở Donbass.

"Tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn dừng chiến tranh, bạn chắc chắn sẽ dừng nó. Tôi tin rằng chính phủ trước đó không muốn làm điều này.

Tôi không biết tất cả lý do, điều kiện như vậy. Tôi cũng không rõ vì sao họ không muốn, và cố làm chậm quá trình.

Đồng thời, họ đã nhiều lần giao tiếp với Tổng thống Nga (Vladimir Putin)", - ông Zelensky tuyên bố trong Video được công bố trên kênh YouTube chính thức của mình.

Trước đó, theo báo Sputnik, tại cuộc gặp người đứng đầu OSCE Miroslav Lajčák, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố rằng ngừng bắn ở Donbas là ưu tiên chính trong hoạt động của ông.

Tổng thống Ukraine cũng tuyên bố rằng sẽ sớm có tiến triển trong việc trao đổi tù nhân ở Donbass, nhưng vấn đề hiện tại là danh sách của cả hai bên không khớp nhau.

Cuộc xung đột ở phía đông nam Ukraine kéo dài đã 5 năm. Vấn đề giải quyết được thảo luận bởi các nhóm liên lạc ở Minsk. Ba tài liệu đã được thông qua quy định các bước giảm leo thang, tuy nhiên chiến sự vẫn tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.