Pháp luật

Ớt bột - hung khí nguy hiểm của cẩu tặc

01/07/2014, 17:19

Mỗi lần đi bắt trộm, nhiều cẩu tặc thường dùng bả chó để đi gây án và mang theo ớt bột, chạng ná để chống đỡ lực lượng truy đuổi.

Mỗi lần đi bắt trộm, nhiều cẩu tặc thường dùng bả chó để đi gây án và mang theo ớt bột, chạng ná để chống đỡ lực lượng truy đuổi.

Bột ớt được nhiều cẩu tặc sử dụng làm hung khí chống người truy đuổi
Bột ớt được nhiều cẩu tặc sử dụng làm hung khí chống người truy đuổi (Ảnh minh hoạ)

Ngày 30/6, công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đang tạm giữ Trần Công Tâm (17 tuổi) và Trần Hưng Thịnh (32 tuổi, ở xã Gia Tân 3) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo Tri thức trực tuyến, khoảng 6h cùng ngày, công an xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) đang tuần tra ở khu vực ấp Lê Lợi 2 phát hiện hai thanh niên đi trên một chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe. Thấy vậy, cả 2 đã phóng xe bỏ chạy buộc công an phải tổ chức truy đuổi, bắt giữ.

Kiểm tra, công an phát hiện trong một bao tải có ba con chó đã chết. Trên xe máy của hai thanh niên này có một bịch ớt bột, một chạng ná và nhiều bả chó.

Tại cơ quan công an, Tâm và Thịnh khai, 3 con chó trên chúng vừa bắt trộm ở huyện Trảng Bom để chuẩn bị đi tiêu thụ với giá 40.000 đồng một kg.

Bộ đôi này thường dùng bả chó để đi gây án ở huyện Thống Nhất và Trảng Bom. Mỗi lần đi bắt trộm, chúng mang theo ớt bột và chạng ná để chống đỡ lực lượng truy đuổi.

Thực tế, thời gian qua đã có nhiều vụ liên quan đến việc trộm chó dùng ớt bột ném vào lực lượng truy bắt. 

Mới đây, rạng sáng 8/5, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phát hiện và bắt giữ một cẩu tặc, liều lĩnh ném đá và ớt bột về phía công an để chạy trốn.

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Đình Ái (28 tuổi, trú tại phường Tây Lộc, TP Huế) đang bắt trộm chó. Tại cơ quan công an Ái khai nhận: Vào lúc 0 giờ 30 ngày 8/5, Ái cùng một đối tượng điều khiển xe gắn máy và dùng dây thòng lọng để trộm chó tại địa bàn phường An Hòa, Thành phố Huế.

Khi bị tổ tuần tra phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động phát hiện, Ái cùng đồng bọn đã sử dụng ớt bột và đá ném về phía lực lượng tuần tra hòng trốn thoát.

Tuy nhiên, sau một hồi truy bắt, lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động đã bắt giữ Ái, cùng với phương tiện, dụng cụ gây án gồm: gậy, đèn pin, dây thòng lọng, vỏ chai bia, ná bắn đá và 3 con chó.

P.V (tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.