Pháp luật

Ôtô cho thuê "một đi không trở lại", chủ xe cầu cứu công an

01/11/2018, 21:57

Chủ xe kêu cứu đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh làm rõ đối tượng xử lý theo qui định.

45129559_746766592327170_6644965322090610688_n

Hợp đồng của ông Lương Ngọc Quy cho bà Nguyễn Thị T. thuê xe tự lái

Mới đây, ông Lương Ngọc Quy (SN 1960 ở Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) phản ánh tới Báo Giao thông về việc chiếc ô tô cho thuê tự lái của ông đã "một đi không trở lại". Theo trình bày của ông Quy, ngày 20/7/2017, ông có ký hợp đồng số HĐXTL số 18/HMC cho thuê xe tự lái với bà Nguyễn Thị T. (SN 1987 tuổi, ở Mẫn Xá, Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh và thời gian thuê xe từ ngày 20/07/2017 đến ngày 25/07/2017. Chiếc xe mà ông Quy cho bà T. thuê là xe Mercedes-C250 mamg BKS: 89L -0574.

Cũng theo phản ánh của ông Quy, khi đi thuê xe, bà T. có đi cùng chồng là Vũ Trung K. Khi đó, ông Quy có hỏi bằng lái xe thì ông K. có đưa bằng lái cho ông xem. Do chưa có kinh nghiệm nên ông Quy không ghi tên K. vào hợp đồng thuê xe.

Đến ngày 26/7/2017, hết hạn hợp đồng thuê xe, ông Quy nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu chị T. mang xe về trả nhưng người này khất sẽ mang xe đến sau. Lo bị mất xe, ngày 11/9/2017, ông Quy đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đề nghị điều tra làm rõ và thu hồi lại tài sản cho ông. 

Ngoài ra, trong đơn ông Quy cũng nêu rõ: “Từ đó đến nay không hiểu tại sao Công an huyện Gia Lâm vẫn chưa giải quyết cho tôi. Đến ngày 13/09/2017, tôi có mời chị Nguyễn Thị T. về Công an huyện Gia Lâm làm việc. 

Công an huyện Gia Lâm tạm giữ T. 3 ngày để lấy lời khai. Tại Đội điều tra tổng hợp do anh Dũng điều tra viên trực tiếp lấy lời khai T. ngày hôm đó, tôi cũng được mời ra làm việc, tôi có ngồi cạnh bàn của chị T. 

Tại đây, chị T. khai với điều tra viên là đã bán xe của tôi lấy 500 triệu đồng. Tôi ngồi bên cạnh nên nghe rất rõ và có nhắc lại lại khai của T. một lần nữa cho đồng chí Dũng nghe. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, em trai tôi là Lương Ngọc Quang, có nhìn thấy xe của tôi đang đỗ ở một quán gần Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Đến 21h cùng ngày, em tôi lại nhìn thấy chiếc xe đó ở gần khu 31ha thuộc Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Do em trai tôi không biết việc tôi bị mất xe nên không báo cho tôi biết.

Tôi không hiểu lý do gì mà chị Nguyễn Thị T. biết chính xác xe bán cho ai và ở đâu mà công an, cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Gia Lâm không thu hồi được xe trả lại cho tôi. Tại sao chị T. không bị truy cứu về hành vi lạm dụng tín nhiệm và chiếm đoạt tài sản của tôi? Trước đó tôi có lấy lại được 1 xe Huyndai mà chị T. thuê của tôi nhưng không trả. 

Trong xe ô tô này, tôi còn thu được 1 bản hợp đồng viết tay chị T. đã bán chiếc xe này của tôi cho một hiệu cầm đồ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tôi đã đưa tài liệu trên cho anh Dũng - điều tra viên, Đội điều tra tổng hợp giữ. Anh Dũng đã làm giấy tờ thu giữ bản gốc các hợp đồng trên”, trong đơn ông Quý nêu.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội xác nhận có vụ việc này và cho biết: “Đây là quan hệ dân sự, không phải vụ án hình sự. Cơ quan Công an huyện Gia Lâm đang khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ nguồn gốc của vụ việc”.

“Một mặt cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc ô tô. Mặt khác, cơ quan công an cũng động viên chị T., người thuê xe của ông Quy mang xe trả lại cho ông này theo đúng quy định”- lãnh đạo Công an quận Gia Lâm thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.