Tiêu điểm

Ôtô đồ chơi, xe điện cân bằng náo loạn phố đi bộ Hà Nội

21/08/2017, 13:35
image

Những chiếc ôtô đồ chơi, xe điện cân bằng... "bủa vây" tuyến phố đi bộ gây phiền toái, khó chịu cho người đi bộ.

Sequence 02.Still004

Những chiếc xe ô tô đồ chơi, xe điện cân bằng hai bánh... "bủa vây" tuyến phố đi bộ gây phiền toái, khó chịu cho người đi bộ.

Những hình ảnh nhốn nháo như trong video dưới đây đã không còn xa lạ với nhiều người dân khi tham gia vào không gian của phố đi bộ Hà Nội trong nhiều tháng trở lại đây.

Theo ghi nhận của PV Truyền hình Giao thông, tại một số tuyến đường như Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng, Đinh Lễ... nhiều loại ô tô đồ chơi, xe điện cân bằng hai bánh... chạy la liệt, nhốn nháo trên phố.

Thông thường, các loại xe này có vận tốc di chuyển từ 10-20 km/h, với vận tốc này có thể gây nguy hiểm cho người chơi và du khách đặc biệt là các em nhỏ. Khi người dùng được hướng dẫn qua loa về cách sử dụng thì phải nắm vững cách chơi và giữ thăng bằng thật tốt mới có thể tránh bị ngã nhào. Loại hình đồ chơi này đang chiếm đại đa số không gian của phố đi bộ, kẻ ngược người xuôi, chen chúc vào dòng người hoặc dàn hàng ngang giữa lòng đường. Cảnh tượng trên khiến du khách cảm tưởng chẳng khác gì đang lưu thông xe cộ giữa phố giờ cao điểm.

Những chiếc xe ô tô đồ chơi, xe tự cân bằng được các chủ kinh doanh bày ra phục vụ cho nhu cầu giải trí của thanh niên, trẻ em gây không ít phiền toái cho những người tới đây với mục đích tản bộ khi con đường dành cho họ lại bị chiếm dụng, thậm chí thực trạng này còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, ATGT.

Điển hình như vụ việc xảy ra vào cuối năm 2016 ngay tại phố Đinh Tiên Hoàng, một cô gái 18 tuổi  thuê xe tự cân bằng để đi đã ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh khiến lực lượng chức năng phải can thiệp để giải tán đám đông và đưa cô gái đến bệnh viện Việt Đức.

Trước những tiềm ẩn nguy cơ về tình trạng mất trật tự ATGT của các loại xe ô tô đồ chơi, xe tự cân bằng..., đầu tháng 11/2016, UBND quận Hoàn Kiếm đã nghiêm cấm việc đưa vào cho thuê, đồng thời xử lí các hộ kinh doanh lấn chiếm hè phố công cộng.

Đồng thời, UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu tất cả những người chơi các loại xe này và trượt patin chỉ được hoạt động trong khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ . 

Mặc dù quy định đã được ban hành, nhưng các điểm cho thuê xe vẫn ngang nhiên hoạt động trên tuyến phố đi bộ gây ảnh hưởng không nhỏ tới trật tự chung. Câu hỏi được đặt ra, trước thực trạng này, cơ quan chức năng đã và đang làm gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.