OTT Alert- Thông báo số dư thời 4.0 lộ diện

07/04/2020 12:33

Chủ tài khoản Vietcombank có thêm lựa chọn để nhận thông báo biến động số dư và chi tiêu thẻ từ ngân hàng với OTT Alert.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Chủ tài khoản Vietcombank có thêm lựa chọn để nhận thông báo biến động số dư và chi tiêu thẻ từ ngân hàng với OTT Alert

Hình thức tin nhắn OTT (Over-the-top) được hiểu là cách thức ngân hàng “giao tiếp” với từng khách hàng thông qua ứng dụng VCB-Mobile B@nking.

Khác tin nhắn SMS truyền thống với số lượng kí tự hạn chế, tính năng OTT Alert sẽ không giới hạn nội dung và được trình bày bằng tiếng Việt có dấu.

Tính năng OTT Alert áp dụng cho việc nhận thông báo phi tài chính từ ngân hàng (chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng,…); thông báo biến động số dư tài khoản, chi tiêu thẻ hoặc thông báo nhắc nợ định kỳ hiện đang cung cấp qua SMS chủ động và các thông báo khác theo quy định của Vietcombank từng thời kỳ. Theo đó khách hàng có thể thay thế hoàn toàn hình thức nhận tin nhắn thông báo SMS cũ bằng hình thức mới này.

Một ưu điểm nữa của việc chuyển đổi từ SMS sang OTT Alert là hình thức cài đặt và cách thức sử dụng dễ dàng. Chỉ với vài bước đăng ký đơn giản trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking là khách hàng đã có thể kích hoạt dịch vụ. (Chi tiết tham khảo tại website www.vietcombank.com.vn).

Một trong những ưu điểm vượt trội của OTT Alert đó là khả năng nhận thông báo qua di động 24/24 mà không cần roaming (chuyển vùng quốc tế), giúp khách hàng kiểm soát biến động tài khoản ngân hàng tại bất cứ đâu chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng VCB-Mobile B@nking.

Được biết, hiện mới có một số ít ngân hàng ứng dụng hình thức tin nhắn này. Việc Vietcombank triển khai OTT Alert là một bước tiến tích cực cho thấy khả năng lắng nghe khách hàng và sự quyết tâm biến VCB-Mobile B@nking trở thành ứng dụng ngân hàng công nghệ cao có khả năng hỗ trợ người dùng tốt nhất.

OTT Alert cũng nằm trong lộ trình hoàn thiện ứng dụng ngân hàng điện tử mà Vietcombank tâm huyết, trong đó nhấn mạnh vào việc đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng và giảm thiểu chi phí.

VCB-Mobile B@nking đang dần trở thành ứng dụng ngân hàng “all-in-one” (tất cả trong một) với hàng loạt tính năng mới mà ngoài phí duy trì dịch vụ, khách hàng sẽ không phải trả thêm khoản phí nào để tận hưởng “bộ sưu tập” tiện ích trong đó.

PV