Thể thao

O.Việt Nam - O.UAE (14h 26/9): Quyết tiễn á quân về nước

26/09/2014, 01:07

Olympic UAE đã "chọn" Olympic Việt Nam là đối thủ ở vòng 1/8 từ khi... Asiad chưa diễn ra. Đại diện Trung Đông đã nhận định chính xác, thế nhưng đội bóng "được chọn" ở đây là thầy trò Miura.

Olympic UAE đã “chọn” Olympic Việt Nam là đối thủ ở vòng 1/8 từ khi... Asiad chưa diễn ra. Đại diện Trung Đông đã nhận định chính xác, thế nhưng đội bóng “được chọn” ở đây là thầy trò Miura.

Olympic Việt Nam đỏ sẽ vượt qua Olympic UAE?
Olympic Việt Nam đỏ sẽ vượt qua Olympic UAE?

Olympic UAE là á quân môn bóng đá nam tại Asiad 16 và họ đến với giải lần này với mục tiêu giành tấm HCV. Thế nhưng, màn trình diễn trên sân cỏ của thầy trò HLV Ali Ebrahim lại nói lên điều ngược lại. Olympic UAE đã phải thi đấu rất chật vật tại vòng bảng, thậm chí họ đã bại trận trước đội bóng không quá mạnh - Olympic Jordan.

So với 4 năm trước, lực lượng của Olympic UAE yếu hơn rất nhiều, thế hệ cầu thủ từng được dự Olympic London 2012 giờ chỉ còn lại 1 mình đội trưởng Kathiri. Thầy trò HLV Ebrahim đã lọt vào vòng knock-out và được gặp Olympic Việt Nam như kế hoạch, chỉ có điều Olympic UAE đang bị đánh giá là “dưới cơ” so với đội bóng áo đỏ.

Sau trận thua Olympic Jordan, Olympic UAE không những mất ngôi đầu bảng mà còn mất luôn nhạc trưởng Ismail vì án treo giò. Rõ ràng, á quân Asiad 2010 đang có phần thiếu tự tin hơn hẳn Olympic Việt Nam.

Thầy trò HLV Miura đang khiến cho tất cả phải ngã mũ trước lối chơi thanh thoát, hiện đại của mình. Hai chiến thắng thuyết phục ở vòng bảng đã cho thấy Olympic Việt Nam có đủ khả năng tạo nên bất ngờ tại Asiad 2014. Trong phát biểu mới đây của mình, HLV 51 tuổi đã đầy tự tin rằng Olympic Việt Nam sẽ góp mặt ở tứ kết.

Điểm mạnh nhất của Olympic Việt Nam vào lúc này chính là chiến lược gia Toshiya Miura. HLV người Nhật đang tỏ ra rất mát tay với các ĐTQG Việt Nam với 6 trận toàn thắng. Triết lý chơi bóng hiện đại của Miura đang tỏ ra cực kỳ phù hợp với tố chất nhanh nhẹn của cầu thủ Việt. Chưa kể với sự biến ảo, khó lường trong cách bố trí chiến thuật, Olympic Việt Nam đang thực sự là một ẩn số không dễ hóa giải đối với Olympic UAE.

7 năm trước, UAE chính là “bệ phóng” giúp ĐTVN lần đầu lọt vào tứ kết Asian Cup 2007. Hôm nay, Olympic Việt Nam cũng đang đứng trước cơ hội lần đầu lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Asiad 2014 nếu vượt qua được thầy trò HLV Ebrahim. Với phong độ “vào phom” của thầy trò Miura, rất có thể Olympic UAE sẽ lại một lần nữa “làm nền” cho trang sử mới của BĐVN.

Thông tin lực lượng:

Olympic Việt Nam: Huy Toàn chấn thương.

Olympic UAE: Esmail bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng, Thanh Hiền, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Minh Tuấn, Hồng Quân.

Olympic UAE: Shambieh, Ghanim, Masoud, Saeed, Berghush, Mohammed, Obaid, Ibrahim, Mohamed, Yaqoub, Kathiri.

Dự đoán: 1-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.