Bên lề

Pacquiao - Mayweathe: Kẻ khiêm nhường, người dị hợm

02/05/2015, 19:02

Pacquiao bắt đầu mỗi ngày bằng việc đọc Kinh thánh thì đối thủ Mayweather lại dành 10 phút mỗi buổi sáng để đánh răng.

 

Pacquiao-Mayweather-quyen-anh-the-ki
Pacquiao và Mayweather.

Cuộc đối đầu giữa hai võ sỹ quyền anh hàng đầu thế giới ở hạng bán trung Floyd Mayweather và Manny Pacquiao diễn ra ngày 2/5 (giờ Mỹ) tại võ đài MGM Grand, Mỹ đang nhận được sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu. Trận đấu đắt nhất lịch sử với doanh thu ước tính vào khoảng 400 triệu USD được chia theo mức 6-4. Cụ thể Mayweather sẽ nhận được 150 triệu USD và Pacquiao bỏ túi 100 triệu USD.

Theo thống kê Mayweather chỉ mất 0,09 giây để tung ra cú đấm chính xác về phía đối thủ. Ví von một cách sinh động, tốc độ ra đòn của tay đấm 36 tuổi người Mỹ có thể đạt đến 30 dặm/giờ, tức nhanh gấp năm lần tốc độ phun nọc độc của loài rắn chuông.

Trong khi đó, Pacquiao lại sở hữu nhiều cú ra đòn bậc nhất. Trong 5 trận đấu gần nhất, Pacquiao tung ra gần 60 cú đấm mỗi hiệp. Đặc biệt những cú đấm móc bằng tay trái của tay đấm 37 tuổi từng nhiều lần hạ đo ván đối thủ.

Khẩu phần ăn của hai tay đấm có rất nhiều điểm khác biệt. Trong khi Mayweather ăn rất nhiều đạm với những món ăn nhiều dầu mỡ như cá, gà rán, xúc xích, BBQ thì Pacquiao lại ăn khá ít thịt. Cả hai võ sỹ có điểm chung là rất thích ăn kẹo. Tuy nhiên trong khi “độc cô cầu bại” Mayweather khóa kẹo dẻo thì đối thủ của anh nghiền kẹo bơ lạc.

Chưa hết trong khi võ sỹ người Mỹ là kẻ đốt tiền và thích khoe của, đơn cử là việc thuê hẳn dịch vụ cắt tỉa móng chân, tay và xoa bóp chân 1 lần/tuần tại nhà và dành hẳn 10 phút mỗi buổi sáng chỉ để đánh răng thì Pacquiao luôn bắt đầu mỗi ngày bằng việc đọc Kinh thánh. Ngoài ra tay đấm người Philippines không bao giờ uống nước lạnh, đang giữ chức thượng tá trong lực lượng dự phòng của quân đội Philippines và có khoảng 500 fan chạy bộ cùng vào mỗi sáng tại Los Angeles.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.