Thế giới giao thông

Pakistan: 1 ngày 3 vụ tai nạn kinh hoàng, 52 người thương vong

02/03/2016, 09:13

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong 3 vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng ở Pakistan hôm 1/3.

pakistan
Với cơ sở hạ tầng giao thông lạc hậu, các vụ tai nạn đường bộ xảy ra hầu như thường ngày ở Pakistan. (Ảnh: Daily Times)

Urdu TV cho biết, 8 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương khi một chiếc xe bồn chở dầu va chạm với một chiếc xe chở khách gần khu vực Vehari, tỉnh Punjab.

Báo cáo ban đầu cho hay, xe bồn chở dầu đã chạy qua tốc độ cho phép, mất kiểm soát và va vào thành xe chở khách chạy theo hướng ngược lại.

Riêng tại thành phố Hafizabad, 14 học sinh bị thương khi một chiếc xe chở khách va chạm với xe buýt chở các học sinh, chiếc xe buýt bị lật. Nguyên nhân là do chiếc xe buýt chở học sinh đã cố vượt một chiếc xe bán tải khác.

Một vụ tai nạn liên hoàn nữa xảy ra trên đường cao tốc gần huyện Sheikhupura, làm 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết, có tổng cộng 10 xe, bao gồm xe buýt, xe tải và 8 xe khác đã va chạm với nhau trên đường cao tốc, do sương mù dày đặc ảnh hưởng đến tầm nhìn của các tài xế.

Những người bị thương ngay sau đó đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất, giao thông ở khu đường cao tốc gần Sheikhupura bị gián đoạn trong nhiều giờ đồng hồ.

Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên ở Pakistan do công tác bảo trì đường bộ kém, người lái xe không tuân thủ luật giao thông đường bộ và thiếu thận trọng trong điều khiển phương tiện.

Cách đây không lâu, hôm 10/2, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương khi một chiếc xe bồn chở khí hóa lỏng đâm vào  một xe hơi gần huyện Sheikhupura, thuộc tỉnh Punjab của Pakistan. Trước đó, ngày 24/12/2015 tại tỉnh Punjab cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông, một xe tải chở khoảng 20 người đã tông vào chiếc xe buýt chạy ngược chiều tại thị trấn Jehanian, thuộc huyện Khanewal, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.