Hồ sơ tài liệu

Pakistan: 8 người chết, 27 người bị thương vì đánh bom liều chết

08/03/2016, 06:47

Ít nhất 8 người chết và 27 người khác bị thương sau một vụ đánh bom liều chết ở Pakistan.

30c0b0f7-dc4e-4956-98a1-aa0a949b373f
Các lực lượng an ninh Pakistan đang đưa các nạn nhân của vụ đánh bom đến bệnh viện.(Ảnh:AFP)

Ít nhất 8 người trong đó có ba nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại một tòa án ở tây bắc Pakistan.

Cảnh sát cho biết, vụ tấn công xảy ra vào hôm 7/3 khi một kẻ đánh bom đã tự cho nổ tung mình sau khi bị các lực lượng an ninh ngăn chặn từ khi người này có ý định đi vào tòa nhà của tòa án ở thành phố Shabqadar, nằm cách thủ đô Islamabad khoảng 150 km về phía tây bắc.

"Quân đội và các cơ quan bảo vệ pháp luật khác đã đến và phong tỏa khu vực", Gohar Khana, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

Những người bị thương đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương, ông nói thêm.

Các phương tiện truyền thông Pakistan cũng đã truyền đi hình ảnh cho thấy, vụ đánh bom đã gây thiệt hại trên diện rộng, ít nhất hai chiếc xe bị đốt cháy.

Shabqadar - khu vực nơi xảy ra vụ đánh bom nằm gần các khu vực nơi bộ lạc Mohmand sinh sống, một trong bảy vùng bộ lạc bán tự trị ở phía tây bắc Pakistan. Các khu vực này cũng đã được cảnh báo về các cuộc tấn công trong những ngày gần đây.

Tuần trước, một quả bom bên đường được điều khiển từ xa nhằm vào một đoàn xe đi du lịch trong khu vực phát nổ đã giết chết hai nhân viên người Pakistan của Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Peshawar.

Ngày 18 tháng 2, các tay súng giết chết chín nhân viên bán quân sự của Pakistan trong hai vụ tấn công riêng biệt trên ở vùng Mohmand. Jamaat-ur-Ahrar, chi nhánh của Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm về những cuộc tấn công nói trên.

Hàng ngàn người Pakistan đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và tấn công từ chiến binh khác từ năm 2001, khi Pakistan tham gia vào liên minh với Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố. Hàng ngàn người khác đã bị giết bởi làn sóng bạo lực và giao tranh giữa các lực lượng quân sự trên lãnh thổ Pakistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.