Thế giới

Pakistan cấm dân thủ đô ăn mừng ngày lễ tình nhân Valentine

14/02/2017, 10:43

Người dân thủ đô Islamabad, Pakistan bị cấm ăn mừng ngày lễ tình nhân Valentine vì việc này trái với văn hóa đạo Hồi.

_94626034_pakistanvalentinesepa

Người dân thủ đô Islamabad bị cấm ăn mừng ngày lễ tình nhân Valentine vì cho rằng điều này trái với văn hóa đạo Hồi.

Một phiên tòa ở Pakistan đã cấm việc ăn mừng công khai ngày lễ tình nhân Valentine tại thủ đô Islamabad vì cho rằng nó không phù hợp với văn hóa Hồi giáo, theo BBC ngày 13/2.

Cụ thể, Tòa án Tối cao Islamabad đã ra lệnh cấm tất cả các hoạt động liên quan đến ngày lễ tình nhân Valentine tại văn phòng chính phủ và nơi công cộng.

Thậm chí, truyền thông nước này cũng không được phép quảng bá hay đưa tin về những sự kiện liên quan đến ngày Valentine.

Lệnh cấm trên được thực hiện sau khi có lá đơn kiến nghị cho rằng ngày lễ này trái ngược với giáo lý của đạo Hồi và có nhiều hành động thiếu đứng đắn.

Xem thêm video:

Trong thập kỷ vừa qua, ngày lễ tình nhân Valentine trở nên rất phổ biến tại nhiều thành phố ở Pakistan nhưng lại bị một số nhóm tôn giáo cho là sự suy đồi.

Dù lệnh cấm không gây ảnh hưởng đến các cửa tiệm và nhà hàng nhưng đây là lần đầu tiên quy định như trên bị áp đặt lên thủ đô Islamabad.

Một năm trước đó, Tổng thống Pakistan Mamnoon Hussain từng nói rằng nên tránh những ngày lễ như Valentine vì đó là truyền thống của phương Tây, không phải của Pakistan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.