Hồ sơ tài liệu

Pakistan: Đánh bom liều chết, 22 người thiệt mạng

29/12/2015, 20:20

Vụ đánh bom liều chết xảy ra hôm nay tại Pakistan khiến ít nhất 22 người chết và 45 người bị thương.

pakistan-danh-bom-lieu-chet-it-nhat-22-nguoi-tu-vo
Người dân bị thương sau vụ đánh bom tự sát ở Mardan, Pakistan. Ảnh: Alamy

Theo AP đưa tin, vụ đánh bom xảy ra ở bên ngoài Văn phòng địa phương của Cơ quan Đăng kiểm và Cơ sở Dữ liệu quốc gia (NADRA)- nơi cấp chứng minh thư cho người dân Pakistan tại TP Mardan, Tây Bắc Pakistan ngày 29/12 khiến ít nhất 22 người chết và 45 người bị thương.

Nguồn tin từ một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, kẻ đánh bom đến tòa nhà văn phòng bằng một chiếc xe máy và tự cho nổ tung mình khi một bảo vệ an ninh bên ngoài tòa nhà NARDA yêu cầu dừng lại. Lúc xảy ra vụ việc, có rất nhiều người xếp hàng chờ cấp giấy tờ.

Theo thanh tra khu vực Saeed Wazie, có khoảng 12 kg chất nổ được sử dụng, ngoài số người chết, nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết, một phát ngôn viên của nhóm chiến binh Jamaat-ul-Ahrar - Ahsanullah Ahsan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình. Jamaat-ul-Ahrar được tách ra từ nhóm khủng bố lớn Tehrik-e-Taliban Pakistan (TTP).

Nhóm Jamaat-ul-Ahrar gọi đây là một “hành động đáng khâm phục nhằm trừng phạt NADRA vì cơ quan này hỗ trợ ngày càng đắc lực cho các lực lượng an ninh”.

Đây là một trong những vụ thảm sát đẫm máu nhất kể từ vụ 150 học sinh và giáo viên ở Peshawar thiệt mạng hồi tháng 12 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.