Hồ sơ tài liệu

Pakistan: Đánh bom liều chết gần điểm tiêm chủng, ít nhất 14 người chết

13/01/2016, 19:37
image

Một vụ đánh bom liều chết đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 20 người bị thương gần trung tâm tiêm chủng...

16.1
Hiện trường vụ đánh bom liều chết tại Parkistan - Ảnh: AFP

Nạn nhân thiệt mạng gồm 12 cảnh sát đang canh giữ trung tâm, 1 sỹ quan bán quân sự, 1 dân thường, đồng thời 20 người bị thương, các quan chức địa phương cho biết. Trong những năm gần đây, các nhân viên an ninh thường là mục tiêu tấn công của các phần tử Hồi giáo trong mỗi chiến dịch tiêm chủng.

"Đó có thể là một vụ đánh bom liều chết, chúng tôi đang thu thập chứng cứ từ hiện trường. Lực lượng Cảnh sát đã được huy động để bảo vệ chiến dịch tiêm chủng chống bại liệt tại đây", Ahsan Mehboob, cảnh sát trưởng tỉnh Balochistan của Pakistan trả với Reuters.

Hiện vẫn chưa rõ tổ chức nào đứng đằng sau vụ tấn công này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Pakistan và Afghanistan là 2 quốc gia còn lại trên thế giới chưa thanh toán được dịch bại liệt.

Các nhóm tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em ở Pakistan thường xuyên là mục tiêu tấn công của Taliban và các nhóm phiến quân khác vì cho rằng chiến dịch tiêm phòng là vỏ bọc để phương Tây tiến hành các hoạt động gián điệp hoặc cáo buộc nhân viên y tế dùng vaccine để gây vô sinh cho trẻ em.

Chiến dịch chống bại liệt ở Pakistan đã giảm được số ca mắc mới trong năm ngoái nhưng bạo lực nhằm vào nhân viên y tế đang làm chậm mục tiêu thanh toán dịch bệnh này.

Video hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Quetta, Pakistan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.