Hồ sơ tài liệu

Pakistan: Đánh bom tự sát khiến ít nhất 65 người thiệt mạng

28/03/2016, 06:34

Ít nhất 65 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở tỉnh Punjab của Pakistan trong ngày 27/3.

pakistan
Hiện trường đổ nát sau vụ đánh bom ở tỉnh Punjbab của Pakistan. (Ảnh: Reuters)

Tối qua, ngày 27/3, một vụ đánh bom tự sát bên ngoài một công viên ở thành phố Lahore thuộc đông bắc Pakistan đã giết chết ít nhất 65 người và làm  bị thương 280 người khác, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

"Rất nhiều người bị thương đang hiện đang được điều trị và số người chết có thể tăng lên đáng kể", Salman Rafiq, cố vấn sức khỏe cho bộ trưởng tỉnh Punjab nói.

Mustansar Feroz, giám đốc cảnh sát phụ trách khu vực công viên nơi xảy ra vụ nổ cho biết đa số những người bị thiệt mạng và bị thương là các phụ nữ và trẻ em. Vụ nổ này xảy ra khi một người trong đám đông đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo bên mình.

Cảnh sát trưởng địa phương Haider Ashraf cho biết khu vực này vào thời điểm quả bom phát nổ có rất đông các tín đồ theo Kitô giáo tham gia các hoạt động mừng lễ Phục sinh. Nhiều gia đình đã rời khỏi công viên ngay sau khi vụ nổ xảy ra.

Muhammad Usman, một quan chức hàng đầu của Pakistan cho biết quân đội đã được điều đến hiện trường để kiểm soát đám đông bên ngoài công viên.

Jam Sajjad Hussain, một quan chức trong lực lượng cứu hộ cũng cho hay các vụ nổ đã xảy ra bên ngoài công viên Gulshan Iqbal và nói thêm rằng những người bị thương, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã được đưa tới các bệnh viện khác nhau trong thành phố để chữa trị.

"Khi vụ nổ xảy ra, ngọn lửa bốc lên rất cao lên trên cả cây cối và tôi thấy các phần xác người bay trong không trung", Hasan Imran, 30 tuổi, một cư dân đã đến công viên đi dạo nói.

Ngay sau khi các cuộc tấn công, chính quyền Punjab ra lệnh cho tất cả các công viên công cộng đóng cửa và công bố ba ngày để tang các nạn nhân trong tỉnh. Các khu vực mua sắm chính đã bị đóng cửa và nhiều đường giao thông chính của thành phố đã được phong tỏa.

Hiện tại, vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Thành phố Lahore thuộc Punjab, một tỉnh thịnh vượng và cũng yên bình hơn so với nhiều khu vực khác của Pakistan. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tỉnh này cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ các hoạt động quân sự của phiến quân Taliban và nhiều hoạt động tội phạm khác.

Gần đây nhất, ít nhất 17 người đã thiệt mạng khi một quả bom phát nổ từ một chiếc xe buýt chở nhân viên chính phủ đi đến một tỉnh gần biên giới với Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.