Thế giới

Pakistan giết 700 chó hoang, quốc tế dậy sóng

08/08/2016, 06:23
image

Việc chính quyền thành phố Karachi quyết định giết hơn 700 con chó hoang đã gây nên làn sóng phẫn nộ lớn.

9_IMAI

Việc chính quyền  thành phố Karachi, Pakistan đã quyết định đầu độc hơn 700 con chó hoang đã gây nên làn sóng phẫn nộ lớn.

RT ngày 6/8 đưa tin, lãnh đạo thành phố Karachi, Pakistan đã quyết định giết hơn 700 con chó hoang để giải quyết tình trạng hàng nghìn người bị chó cắn mỗi năm.

Tuy nhiên, việc đầu độc hơn 700 con chó hoang ở Pakistan làm dấy lên làn sóng phẫn nộ sau khi hình ảnh xác chó chất đầy đường phố được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Hình ảnh được chỉa sẻ cho thấy nhân viên vệ sinh đang thu gom xác chó và chất lên xe đổ rác. "Ít nhất 700 con chó bị giết chết ở hai khu vực phía nam Karachi trong vòng hai ngày", Sattar Javed, phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết.

Để đầu độc số lượng lớn, chính quyền thành phố đã cho trộn thuốc độc vào thịt gà và rải trên đường để nhử những con chó hoang.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì quyền động vật ngay sau đó đã phản đối gay gắt kế hoạch, nhưng lãnh đạo thành phố cho biết họ không còn biện pháp nào khác để đối phó với số lượng chó hoang ngày càng tăng và liên tục tấn công cư dân.

Theo số liệu thống kê, bệnh viện Jinnah ở Karachi điều trị cho 6.500 người bị chó cắn vào năm ngoái. Số vụ chó cắn trong năm nay vào khoảng 3.700 vụ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.