Thời sự Quốc tế

Pakistan mở không phận sau 5 tháng

19/07/2019, 06:48

Pakistan đã mở không phận cho hàng không dân dụng sau 5 tháng đóng cửa vì mâu thuẫn với nước láng giếng Ấn Độ.

img
Pakistan mở lại không phận cho hàng không dân dụng sau 5 tháng đóng cửa vì mâu thuẫn với Ấn Độ

Pakistan đã mở không phận cho hàng không dân dụng sau 5 tháng đóng cửa vì mâu thuẫn với nước láng giếng Ấn Độ.

“Với hiệu lực ngay lập tức, không phận Pakistan sẽ được mở cho toàn bộ hoạt động hàng không dân dụng”, theo điện văn thông báo hàng không do Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan đăng tải.

Động thái đóng cửa không phận của Pakistan - đất nước có không phận nằm giữa hành lang hàng không quan trọng - đã ảnh hưởng tới hàng loạt hãng hàng không quốc tế làm gián đoạn hàng trăm chuyến bay chở hàng và thương mại mỗi ngày, khiến hành khách chịu thêm thời gian hành trình và chi phí nhiên liệu đối với các hãng hàng không.

Bộ Hàng không dân dụng của Ấn Độ cho biết, sau thông báo từ Pakistan, sẽ không còn hạn chế nào trên không phận của cả hai nước.

Pakistan đóng không phận từ tháng 2 năm nay sau một vụ tấn công do nhóm phiến quân tại Pakistan thực hiện nhằm vào Kashimir nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ làm nổ ra xung đột vũ trang giữa hai cường quốc hạt nhân này.

Cả hai bên đã thực hiện nhiều cuộc tấn công trên không qua lãnh thổ của nhau, máy bay chiến đấu gầm ghè trên bầu trời vùng Kashmir trong đó một máy bay chiến đấu của Ấn Độ bị bắn hạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.