Quân sự

Pakistan phối hợp Trung Quốc gây căng thẳng biên giới với Ấn Độ?

05/07/2020, 15:42

Ấn Độ nghi Trung Quốc phối hợp với Pakistan gây căng thẳng biên giới.

img
Quân đội Ấn Độ.

Báo India Today của Ấn Độ dẫn các nguồn tin nói rằng Pakistan đã di chuyển gần 20.000 binh sĩ tới Gilgit-Baltistan và Kashmir, giáp biên giới Ấn Độ, để phối hợp với việc triển khai của Trung Quốc.

Theo nhận định của trang báo này, Pakistan đang xem xét cơ hội để mở cuộc tấn công hai mặt trận vào Ấn Độ. Ngoài ra, Tình báo quân đội Pakistan (ISI) và lực lượng vũ trang của họ đã bắt đầu lên kế hoạch các chiến dịch chống lại quân đội Ấn Độ.

Truyền thông Ấn Độ cũng cáo buộc Pakistan có thể tổ chức phá hoại với gần 100 chiến binh được Pakistan hậu thuẫn bên trong lãnh thổ liên bang Jammu và Kashmir.

Pakistan có thể kích động các cuộc tấn công chống lại quân nhân Ấn Độ được triển khai trong khu vực này.

Tư lệnh lục quân Ấn Độ, tướng M.M. Naravane, thừa nhận tồn tại mối đe dọa về sự phối hợp giữa Trung Quốc và Pakistan có thể dẫn đến cuộc chiến ở cả hai mặt trận.

Báo India Today nói rằng quan chức quân đội, tình báo Ấn Độ đang họp liên tục để thảo luận về các mối đe dọa.

Về phần mình, quân đội Pakistan bác bỏ cáo buộc của truyền thông Ấn Độ rằng họ đã triển khai thêm lực lượng tại Kashmir trong bối cảnh căng thẳng Ấn -Trung Quốc hay cho phép Bắc Kinh sử dụng căn cứ không quân quan trọng trong khu vực.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 4/7 đã điện đàm với Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi để thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm căng thẳng khu vực với Ấn Độ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay.

Ông Vương Nghị nói rằng Trung Quốc và Pakistan nên hợp tác để giải quyết các rào cản, bảo vệ lợi ích chung cũng như hòa bình, ổn định khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.