Thế giới

Pakistan thử tên lửa ngay sau khi Ấn Độ hủy đàm phán

10/10/2018, 12:56

Pakistan thử tên lửa có khả năng hạt nhân sau khi Ấn Độ hủy đàm phán và ký hợp đồng mua S-400 với Nga.

Pakistan thử tên lửa có khả năng hạt nhan

Pakistan thử tên lửa có khả năng hạt nhân

Theo RT, Pakistan đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa có khả năng hạt nhân của nước này ngay sau khi Ấn Độ từ chối đàm phán hòa bình với Islamabad và mua vũ khí trị giá hàng tỷ USD từ Nga.

Tên lửa Ghauri, có thể bắn cả đầu đạn hạt nhân với tầm xa 1.300km, được thử nghiệm ngày 8/10 bởi Bộ Tư lệnh Lực lượng Chiến lược Quân đội Pakistan (ASFC). Tổng thống Arif Alvi và Thủ tướng Imran Khan của Pakistan đã khen ngợi kết quả của cuộc thử nghiệm.

Cuộc thử nghiệm diễn ra vài tuần sau khi Ấn Độ đảo chiều trong quyết định gặp Pakistan để thảo luận các cách thức đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực.

Ấn Độ ban đầu đã chấp nhận lời mời của Thủ tướng Pakistan Imran Khan, nhưng sau đó đã hủy đàm phán và lên án vụ giết người tàn bạo của các chiến binh Pakistan hồi đầu tháng 10 khiến 3 cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng.

Việc Parkistan thử tên lửa có khả năng hạt nhân cũng được thực hiện sau khi Ấn Độ đã ký một hợp đồng trị giá 5,4 tỷ USD để mua các hệ thống tên lửa S-400 từ Nga.

Thỏa thuận này được ký kết bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khi hai người gặp nhau hôm thứ Sáu tuần trước (5/10) tại thủ đô New Delhi.

Ấn Độ và Pakistan là hai nước láng giềng và là kẻ thù lâu năm của nhau. Tuy nhiên, Pakistan đang cố gắng để trở thành quốc gia sở hữu vũ khí ạt nhân lớn thứ năm trên thế giới.

Trên thực tế, đã có báo cáo vào tháng 9 (của Mỹ) rằng khả năng hạt nhân của Pakistan đã trở thành “mối quan tâm đáng kể” đối với Mỹ và các nước khác, vì nước này sẽ sở hữu khoảng 220 đến 250 đầu đạn hạt nhân vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.