Thế giới

Palestine kêu gọi cắt quan hệ với các nước chuyển ĐSQ tới Jerusalem

24/05/2018, 05:45

Ông Saeb Erekat đã kêu gọi các quốc gia Arab cắt đứt quan hệ với các nước chuyển ĐSQ tại Israel tới Jerusalem.

27

Thành phố Jerusalem

Theo tờ Times of Israel, ông Erekat nêu rõ: “Chúng tôi đã tiếp xúc với một số đồng minh để thúc đẩy các bước ngoại giao cần thiết chống lại việc chuyển đại sứ quán bất hợp pháp tới Jerusalem gần đây của Paraguay, Guatemala và Mỹ”.

Ông Erekat nhấn mạnh: “Chúng tôi đặc biệt kêu gọi các quốc gia Arab thực thi các nghị quyết trước đây của Liên đoàn Arab những năm 1980, 1990 và 2000: “Cắt đứt mọi quan hệ với các quốc gia chuyển đại sứ quán của nước họ tại Israel tới Jerusalem hoặc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel”.

Các nước Arab đã nhiều lần đe dọa cắt đứt quan hệ ngoại giao với bất kỳ quốc gia nào công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hoặc chuyển cơ quan đại diện ngoại giao của họ tới đây. Thỏa thuận này đã được quy định trong các nghị quyết của Liên đoàn Arab.

Ông Erekat cũng chỉ trích gay gắt Tổng thống Paraguay Horacio Cartes vì quyết định chuyển đại sứ quán của nước này tới Jerusalem trong khi người Palestine coi phần Đông thành phố này là thủ đô của Nhà nước Palestine trong tương lai.

Paraguay là nước thứ ba, sau Mỹ và Guatemala, chuyển đại sứ quán tới thành phố gây tranh cãi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.