Thế giới

Palestine tìm đến Nga, thay Mỹ giải quyết xung đột với Israel

14/02/2018, 16:33

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố Nga có thể “thế chân” Mỹ làm trung gian hoà giải vấn đề giữa Palestine-Israel, theo hãng tin RT.

Người biểu tình Palestine đụng độ với b

Người biểu tình Palestine đụng độ với binh lính Israel

Trao đổi với hãng tin RT, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki nói: “Chắc chắn, chúng tôi sẵn sàng cho các cuộc đàm phán trực tiếp thông qua một bên thứ 3” và lưu ý rằng một cuộc gặp (để đàm phán) tại “Sochi hoặc Moscow của Nga là quyết định đúng đắn nếu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẵn sàng”.

“Ông Netanyahu sẽ cảm nhận được sự nồng hậu của Tổng thống Nga Vladimir Putin và người dân Nga” – ông al-Maliki nói và kêu gọi Israel cân nhắc lựa chọn này.

Hơn nữa, vị Ngoại trưởng Palestine nhấn mạnh, Washington không còn là bên hoà giải duy nhất trong vấn đề Palestine – Israel. Thậm chí, việc giải quyết xung đột hoàn toàn có thể thực hiện mà không cần sự tham gia của Mỹ.

Palestine tìm đến Nga làm lựa chọn để thay thế Mỹ sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv về Jerusalem – nơi đang tranh chấp giữa Israel và Palestine. Với hành động này. Mỹ ngầm thể hiện rằng họ coi Jerusalem là một phần của Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.