Thế giới

Palmyra giải phóng, Mỹ tung bằng chứng để "nhận công"

06/03/2017, 05:23
image

Mỹ cho rằng họ có đóng góp lớn trong việc cùng Nga và Syria giải phóng Palmyra.

donald-trump-vladimir-putin--1478828451

Mỹ cho rằng họ có đóng góp lớn bên cạnh Nga và Syria để giải phóng Palmyra.

Báo Mỹ Washington Post mới đây khẳng định rằng việc quân đội Syria tái chiếm lại được thành phố cổ Palmyra từ tay nhóm khủng bố IS hôm 2/3 là nhờ có sự giúp sức của cả Nga và Mỹ.

Tuy nhiên, theo tờ báo này, những thông báo về chiến thắng của quân đội Syria đều không nhắc đến vai trò của quân đội Mỹ khi Washington đã liên tục tăng cường các cuộc không kích tại Palmyra trong những tuần gần đây.

Washington Post còn thống kê rằng chỉ tính trong 10 ngày cuối cùng của tháng 2, quân đội Mỹ đã tiến hành tổng cộng 23 đợt không kích chống lại các mục tiêu của nhóm khủng bố IS tại Palmyra.

Xem thêm video:

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ có một báo cáo khác cho rằng lực lượng của họ đã tiến hành 45 cuộc không kích xung quanh Palmyra nhắm vào mục tiêu là các đơn vị binh sĩ, xe tăng, trung tâm chỉ huy của IS.

Tuy nhiên, Mỹ tuyên bố rằng họ thực hiện các cuộc không kích trên một cách riêng biệt mà không có sự hợp tác trực tiếp hay gián tiếp với Nga hoặc quân đội Syria.

Trước đó, quân đội Syria tuyên bố tái chiếm lại Palmyra dưới sự giúp sức của lực lượng dân quân Hezbollah và quân đội Nga. Quân đội Syria tái chiếm lại thành phố sau gần ba tháng bị IS dồn lực chiếm giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.