Thế giới giao thông

Panasonic công bố mẫu pin công suất gấp 400% pin thường

27/10/2021, 06:48

Đầu tuần này, Tập đoàn Điện tử Panasonic công bố mẫu pin mới, có công suất lớn được thiết kế, làm tiền đề cho pin xe Tesla.

Tại buổi công bố, ông Kazuo Tadanobu, lãnh đạo đơn vị phát triển pin của tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã công bố cục pin lớn gấp 5 lần kích thước loại pin thường của Panasonic.

img

Loại pin mới to gấp 5 lần pin thường. Ảnh: Gadgets now

Ông Tadanobu giải thích, đây là loại pin nickel-cobalt-aluminum (NCA) với kích thước rộng 46mm và dài 80mm, sẽ trữ nhiều năng lượng hơn, giảm chi phí pin tới 50% và tăng năng suất pin lên 100 lần vào năm 2030.

Ông Tadanobu còn khẳng định, công suất của pin mới sẽ cao hơn các loại pin thường khoảng 400%.

Dự kiến, tháng 3 năm sau, Panasonic sẽ thành lập một đơn vị sản xuất thử nghiệm loại pin mới tại Nhật Bản.

Sáng chế của Panasonic sẽ tạo đà để hãng xây dựng quan hệ khăng khít hơn với Tesla khi hãng sản xuất xe điện của Mỹ quyết định đa dạng hóa nguồn cung, hợp tác với nhiều công ty như LG Energy Solution (Hàn Quốc), Contemporary Amperex Technology Co (CATL) của Trung Quốc và Panasonic của Tesla.

Tuy nhiên, Panasonic là đơn vị duy nhất sản xuất pin rộng 46mm và dài 80mm nên sẽ có kết nối quan trọng trong chuỗi cung ứng của Tesla.

Doanh nghiệp của Nhật quyết định không sản xuất pin loại Lithium Iron Phosphate (LFP). 95% lượng pin LFP đang được sản xuất tại Trung Quốc, có mức giá rẻ hơn và an toàn hơn loại pin dựa trên nickel nhưng ít có ít mật độ năng lượng và cần phải sạc thường xuyên.

Trong một diễn biến khác, sáng 26/10, hãng sản xuất xe điện Tesla đã trở thành tập đoàn công nghệ mới nhất của Mỹ đạt giá trị thị trường 1 nghìn tỷ USD sau khi cổ phiếu của Tesla đã lên mức 1.024 USD, tăng 12,7%.

Giá cổ phiếu của Tesla tăng vọt sau khi tập đoàn cho thuê ô tô Hertz thông báo đơn đặt hàng 100.000 ô tô từ Tesla tính đến cuối năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.