Thế giới giao thông

Paris cân nhắc miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng

24/03/2018, 07:57

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đang nghiên cứu tìm giải pháp miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng cho người dân...

43

Pháp đang nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch miễn phí toàn bộ phương tiện công cộng

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đang nghiên cứu tìm giải pháp miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng cho người dân Thủ đô và thông báo đầu tuần này rằng: “Tôi đã yêu cầu 3 trợ lý nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch này, với sự tham gia của chuyên gia Pháp cùng chuyên gia nước ngoài.

Nếu thành hiện thực, Paris sẽ phải chi trả cho khoảng 2,25 triệu lượt đi lại trên tàu điện, metro và tàu RER vào năm 2020. Hoặc trong ngắn hạn, Paris có thể miễn phí phương tiện công cộng cho một số đối tượng người dân, chẳng hạn miễn vé giao thông hàng tháng cho những người trên 65 tuổi, có thu nhập chưa đến 2.200 euro/tháng hoặc 3.400 euro nếu tính theo cặp vợ chồng.

Bà Hidalgo cho biết, bước đi mang tính cách mạng này chỉ có thể thực hiện nếu khả quan về mặt kinh tế và thừa nhận lúc này dự án mới đang ở mức độ nghiên cứu chưa thể nói trước điều gì.

Phe đối lập của bà Hidalgo bày tỏ hoài nghi về kế hoạch và đặt câu hỏi: “Ai sẽ trả tiền cho dự án này?”. Nhiều quan chức lo ngại, gánh nặng rơi vào những người phải đóng thuế.

Paris không phải thành phố đầu tiên tại Pháp miễn phí phương tiện giao thông cho người dân, đã có 24 thị trấn tại Pháp cam kết thực hiện chính sách này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.