Thế giới giao thông

Paris chuẩn bị cấm xe buýt du lịch vào trung tâm thành phố

05/07/2019, 06:30

Paris cấm xe buýt du lịch vào trung tâm thành phố để khuyến khích khách du lịch đi bộ, đi xe đạp hay tàu điện.

img
Xe buýt du lịch 2 tầng tại Paris, Pháp

“Thủ đô Paris chuẩn bị cấm xe buýt du lịch vào trung tâm thành phố để khuyến khích khách du lịch đi bộ, đi xe đạp hay tàu điện nhằm giải quyết những phàn nàn du lịch gây bất tiện”, Phó Thị trưởng TP Paris Emmanuel Gregoire cho biết.

Hiện tại, Thủ đô Paris luôn nhộn nhịp với hàng chục xe buýt hai tầng ra vào liên tục, đưa hành khách di chuyển giữa các địa điểm thăm quan chính cùng một số xe chở khách du lịch quốc tế chở khách giá rẻ đến từ khắp châu Âu.

Ông Gregoire cho rằng, thành phố này đang chờ luật mới ban hành để giảm lưu lượng xe buýt, xây dựng các điểm đỗ xe ngoài thành phố ngăn các loại xe này không vào khu vực trung tâm.

Ngoài ra, dự kiến, luật giao thông mới của Pháp sẽ cho phép giới chức địa phương có thêm quyền để ra quy định giao thông địa phương cùng những sự lựa chọn vận tải mới như xe đạp, xe điện cho thuê.

Theo ông Gregoire, khi không có xe buýt vào trung tâm, “khách du lịch có thể sử dụng các phương tiện vận tải như bao người dân thường khác của Paris, chuyển sang các loại hình vận tải thân thiện môi trường hoặc giao thông công cộng. Chúng tôi rất cần sự thay đổi”.

Năm ngoái, khách du lịch tới Paris và khu vực Ile-de-France đạt mức kỷ lục 50 triệu người, tăng so với 48 triệu người trong năm 2017 bất chấp một số vụ biểu tình “áo vest vàng” hồi cuối tháng 11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.