Thể thao

Paris giành quyền đăng cai Olympic 2024 trong tranh cãi, lo ngại khủng bố

03/08/2017, 10:06

Paris đã được chọn là chủ nhà của Olympic 2024 dù có nhiều tranh cãi trong công chúng Pháp.

macron-ioc

Paris giành quyền đăng cai Olympic 2024 trong tranh cãi, lo ngại khủng bố

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa công bố kết quả chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2024. Vượt qua nhiều đối thủ như Hamburg (Đức), Budapest (Hungary) và Rome (Ý) (lần lượt rút lui) và Los Angeles (Mỹ), Paris đã được chọn là nước chủ nhà Olympic 2024. Đây cũng sẽ là kỳ đại hội kỷ niệm 100 năm kể từ lần đăng cai Olympic mùa hè gần nhất của họ.

Trong những cuộc thăm dò trước đây, tỉ lệ người Pháp ủng hộ đăng cai Olympic 2024 khoảng 70%, và khoảng 30% phản đối. Tổng thống Emmanuel Macron đặc biệt ủng hộ quyết định đăng cai. Nnhà vô địch Olympic môn chèo thuyền Tony Estanguet và các quan chức thể thao Pháp cũng vậy.

Tuy nhiên Tom Jenkins, giám đốc điều hành của Hiệp hội Khai thác du lịch châu Âu (ETOA) cho rằng Olympic chỉ là một bữa tiệc xa hoa, không mang lại giá trị nào khác.

Nhiều ý kiến cũng lo ngại về vấn đề an ninh bởi Olympic có sự tham dự của khoảng 200 quốc gia, sẽ phức tạp rất nhiều EURO 2016. Trong khi đó Pháp đã phải gặp nhiều khó khăn vì khủng bố suốt hai năm qua. Ngoài ra cũng có ý kiến lo ngài về sự lãng phí trong khâu tổ chức.

Thế nhưng cũng có ý kiến tin rằng Olympic 2024 sẽ giúp Pháp xây dựng lại hình ảnh sau những vấn đề về khủng bố.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.