Thế giới

Paris kêu gọi Mỹ không can thiệp vào vấn đề nội bộ của Pháp

11/12/2018, 12:17

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đã gửi thông điệp tới Tổng thống Donald Trump sau khi nhà lãnh đạo Mỹ đăng đàn...

28

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đã gửi thông điệp tới Tổng thống Donald Trump sau khi nhà lãnh đạo Mỹ đăng đàn trên Twitter đề cập tới phong trào biểu tình “áo vàng” phản đối Chính phủ đang lan rộng tại Pháp trong 4 tuần qua.

“Cá nhân tôi và Tổng thống Emmanuel Macron đã nói với ông Donald Trump rằng, Paris không quan tâm đến bất kỳ vấn đề nội bộ nào ở Mỹ. Vì thế, hãy để chúng tôi tự giải quyết vấn đề của nước Pháp”, Ngoại trưởng Pháp nói một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LCI.

Tuyên bố này đưa ra sau khi ông Trump viết trên mạng xã hội đoạn trạng thái có nội dung: “Ngày rất buồn ở Paris. Có lẽ đã đến lúc chấm dứt Thỏa thuận Paris dở tệ, rất tốn kém và trả lại tiền cho người dân dưới hình thức giảm thuế. Mỹ đã đi tiên phong và là quốc gia lớn duy nhất có lượng khí thải giảm vào năm ngoái”.

Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu được gần 200 nước thông qua vào tháng 12/2015. Trong đó, thống nhất cắt giảm lượng CO2 và khí thải khác từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch nhằm kiềm chế hiện tượng nóng lên trên toàn cầu.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê chuẩn hiệp định Thỏa thuận Paris vào tháng 9/2016. Thế nhưng, gần 1 năm sau, Tổng thống Trump chỉ trích những gánh nặng kinh tế, tài chính “khắc nghiệt” mà thỏa thuận này đem lại cho nước Mỹ và đã tuyên bố rút khỏi hiệp ước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.