Thế giới giao thông

Paris thu tiền một lần để đi phương tiện công cộng cả ngày

12/01/2017, 09:14
image

Ông Valérie Pécresse đề xuất kế hoạch trả phí di chuyển các phương tiện công cộng một lần (khoảng 3,08 euro) cho cả ngày.

1604617

Ảnh minh họa.

Người đứng đầu vùng Ile-de-France (bao gồm cả Paris), ông Valérie Pécresse đề xuất thay đổi phương án cho phép di chuyển bằng phương tiện công cộng miễn phí trong thời gian cao điểm ô nhiễm vì quá đắt đỏ, tờ Local đưa tin ngày 11/1.

Ông Valérie Pécresse đề xuất kế hoạch trả phí di chuyển các phương tiện công cộng một lần (khoảng 3,08 euro) cho cả ngày, khi ô nhiễm không khí tăng đỉnh điểm.

Phương án trên được đưa ra khi ông Valérie Pécresse dự đoán, chi phí trang trải cho chính sách miễn phí phương tiện công cộng vì ô nhiễm trong năm 2017 sẽ khoảng 80 triệu euro và chính quyền địa phương không thể trang trải.

Vài năm trở lại đây, mỗi lần ô nhiễm tăng cao tại thủ đô Paris, chính quyền địa phương lại cho phép người dân sử dụng phương tiện công cộng miễn phí trong 1 ngày hoặc nhiều ngày; trong khi hạn chế xe cá nhân. Tuy nhiên, kế hoạch này khiến chính quyền địa phương tiêu tốn khoảng 4 triệu euro/ngày và nhanh chóng tăng cao nếu áp dụng trong nhiều ngày liền. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.